Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 35.912
Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ
Lượt đọc: 509Thời gian: 15:55 - 02/10/2023

(VHH) - Đó là chủ đề tại Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng ngày 29/9 tại huyện Phú Lộc. Dự buổi lễ có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các huyện, thị xã, thành phố Huế.

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, Ban công tác Người cao tuổi tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, qua đó phát huy vai trò của người cao tuổi trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi từng bước được nâng lên, “người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”; được tiếp cận đầy đủ các chế độ, chính sách trợ giúp, trợ cấp, chúc thọ, mừng thọ... của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước; luôn nêu cao tinh thần “Tuổi cao, ý chí càng cao” nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống; hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, cuộc vận động như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường… Với những đóng góp của Người cao tuổi về trí tuệ, uy tín, kinh nghiệm, truyền nghề cho con cháu, Người cao tuổi trở thành “tấm gương sáng” tiêu biểu trong xã hội, là mẫu mực để thế hệ trẻ và con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu mạnh.

Đến nay, toàn tỉnh có 183.127 người cao tuổi chiếm 15,1% dân số toàn tỉnh. Người cao tuổi được ưu tiên trong khám chữa bệnh, lập sổ theo dõi và khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh lý nền được quan tâm đặc biệt. Về trợ cấp xã hội cho người cao tuổi, đến nay toàn tỉnh có 35.663 người cao tuổi đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại cộng đồng và 154 cụ đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập.

Phát biểu phát động tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của người cao tuổi trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Hưởng ứng Lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi” năm nay với chủ đề mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn tinh thần chủ đề của Lễ phát động này sẽ lan tỏa sâu rộng, luôn trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, của mỗi người dân và toàn xã hội, để mọi người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình như truyền thống “Kính già, trọng thọ” của dân tộc ta.

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Ban công tác Người cao tuổi tỉnh; Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về người cao tuổi. Phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc, an sinh xã hội tốt hơn đối với người cao tuổi nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi “sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích”. Tiếp tục xây dựng các tổ chức hội người cao tuổi vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức hội nòng cốt trong phong trào “toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi”. Từ đó vun đắp, tô thắm truyền thống đạo nghĩa nhân văn tốt đẹp của dân tộc, giữ gìn hạnh phúc, thuần phong mỹ tục trong mỗi gia đình, thực hiện tốt an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, “Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình góp phần xây dựng tỉnh nhà sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 20 phần quà cho 20 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Lộc, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. UBND huyện Phú Lộc trao tặng 40 phần quà cho 40 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400 nghìn đồng tiền mặt. UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc trao 60 phần quà cho 60 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng.

V.Vũ (Nguồn tinhuytthue.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL