Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.470
KHAI MẠC TRIỂN LÃM MỸ THUẬT “TÁC PHẨM MỸ THUẬT - SƯU TẬP CỦA BẢO TÀNG MỸ THUẬT HUẾ”
Lượt đọc: 2296Thời gian: 17:02 - 06/12/2023

Chiều ngày 5/12/2023, tại Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm mỹ thuật làng nghề truyền thống, ẩm thực Huế (15 Lê Lợi, thành phố Huế) đã diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật - Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức nhân dịp kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế (2018 - 2023). Đến dự Lễ khai mạc Triển lãm có Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí Nguyên là Lãnh đạo tỉnh qua các thời kì; TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; TS. Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nghệ thuật Huế; Lãnh đạo các Bảo tàng ở trong tỉnh và ngoại tỉnh; Lãnh đạo Hội Mỹ thuật tỉnh, Đại diện Lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc Sở VH&TT; đại diện Phòng PA03 - Công an tỉnh; các văn nghệ sĩ, các tác giả, đại diện gia đình các tác giả có tác phẩm Bảo tàng sưu tầm

 
Triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật - Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” trưng bày và giới thiệu đến công chúng 140 tác phẩm mỹ thuật với các loại hình hội họa, điêu khắc, đồ họa, video art thuộc Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Trong đó: 68 tác phẩm được tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư kinh phí sưu tầm trong thời gian qua, 40 tác phẩm do Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng và 32 tác phẩm do các tổ chức và cá nhân trao tặng.
Triển lãm giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật một cách khái quát về sự sáng tạo không ngừng trong sáng tác mỹ thuật qua các thời kỳ của các nghệ sĩ Huế, Việt Nam - Những nghệ sĩ đã góp phần quan trọng trong việc khẳng định những giá trị nghệ thuật tạo hình của mỹ thuật Huế, mỹ thuật Việt Nam đầu thế kỷ XX đến nay; đồng thời phản ánh phần nào tính đặc thù của nền mỹ thuật cả nước nói chung và Huế nói riêng qua từng giai đoạn.
 
 
Thông qua Triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật - Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế”; Bảo tàng Mỹ thuật Huế mong muốn bày tỏ lòng tri ấn những cống hiến to lớn của các nghệ sĩ, tổ chức, cá nhân đã góp phần xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Huế nói chung, Bảo tàng Mỹ thuật Huế nói riêng; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chỉ đạo đầy tâm huyết và trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng của tập thể lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hoá và Thể thao Thừa Thiên Huế, các nghệ sĩ và cán bộ viên chức Bảo tàng Mỹ thuật Huế trong thời gian qua. Hy vọng Triển lãm sẽ được công chúng đón nhận với tình cảm tốt đẹp.
 
 
Trong dịp Triển lãm này, Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Lễ Trao tặng và Tiếp nhận tác phẩm mỹ thuật “Lễ Truyền lô” của họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao tặng và 2 tác phẩm “Hòa âm bản nhạc Xuân”, “Đại ngàn Tây Nguyên trong mắt tôi” do Họa sĩ Trần Nguyên Đán sáng tác và trao tặng.
 
 
Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 31/12/2023 tại Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm mỹ thuật làng nghề truyền thống, ẩm thực Huế - số 15 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế.
Trân trọng kính mời và rất hân hạnh được đón tiếp quý vị đến tham quan, thưởng lãm!
 

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL