Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.454
Dâng hoa, dâng hương kỷ niệm 115 năm năm sinh đồng chí Nguyễn Chí Diểu (1908-2023)
Lượt đọc: 1963Thời gian: 09:52 - 18/12/2023

Nhân kỷ niệm 115 năm năm sinh đồng chí Nguyễn Chí Diểu (1908 - 2023), sáng ngày 15/12/2023, Bảo tàng Lịch sử tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Chí Diểu ở thôn Thanh Vinh, xã Phú Mậu, thành phố Huế.

Dự Lễ dâng hoa, dâng hương có đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - văn hóa Trung ương; đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thành phố Huế; lãnh đạo các phòng và đơn vị thuộc Sở; các tổ chức, cá nhân có liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và con cháu trong dòng họ cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên Bảo tàng Lịch sử, các đơn vị thông tấn báo chí trên địa bàn và nhân dân địa phương đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Chí Diểu - Người chiến sỹ cộng sản lỗi lạc, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những lãnh tụ của phong trào yêu nước và đấu tranh cách mạng đầu thế kỷ XX, suốt cả cuộc đời trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân, là tấm gương sáng để các thế hệ trân trọng, học tập và noi theo.

Hình ảnh các đồng chí dâng hoa, dâng hương

Đồng chí Nguyễn Chí Diểu xuất thân trong gia đình có truyền thống Nho học tại làng Thanh Tiên (nay là thôn Thanh Vinh, xã Phú Mậu, thành phố Huế), Ngay từ nhỏ, đồng chí đã dấn thân vào con đường hoạt động cách mạng, suốt đời cống hiến, trung thành với lý tưởng cách mạng và hy sinh cho lý tưởng cao đẹp đó. Tham gia phong trào đấu tranh yêu nước và hoạt động cách mạng khi còn rất sớm, đảm nhận những trọng trách lớn và khó khăn trong thời kỳ đầu của cách mạng, đồng chí xứng đáng là nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Dù ra đi khi vừa 31 tuổi đời, song, những tháng năm hoạt động của đồng chí Nguyễn Chí Diểu mãi mãi là nét son trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Tấm gương của đồng chí Nguyễn Chí Diểu chính là tài sản tinh thần vô giá, là nguồn động lực to lớn để các thế hệ hôm nay và mai sau viết tiếp truyền thống yêu nước và đấu tranh cách mạng trong trang sử quê hương, đất nước.

Kỷ niệm 115 năm năm sinh đồng chí Nguyễn Chí Diểu là dịp để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tưởng nhớ và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Học tập tấm gương đồng chí, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị.

Trước đó, vào chiều ngày 14/12/2023, Bảo tàng Lịch sử đã đến viếng hương mộ đồng chí tại Nghĩa trang Phan Bội Châu (phường Trường An, thành phố Huế), nơi an nghỉ của đồng chí Nguyễn Chí Diểu và các nhà yêu nước như Hải Triều, Thanh Hải, Lê Tự Nhiên…

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL