Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 34.193
Hội nghị trực tuyến Tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở, xã, phường, thị trấn (2009-2023)
Lượt đọc: 252Thời gian: 14:52 - 02/01/2024

Ngày 28/12/2023, Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế tổ chức tham gia Hội nghị trực tuyến Tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở, xã, phường, thị trấn (2009-2023) do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Tham gia tại điểm cầu Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế do đồng chí Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế chủ trì có các đại biểu của các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các địa phương liên quan.

 

Hội nghị đã đánh giá cụ thể tình hình triển khai thực hiện Đề án giai đoạn 2009-2023 và tổ chức khen thưởng cho câc tổ chức, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Đề án; đồng thời, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng chỉ ra những hạn chế, phân tích nguyên nhân của những hạn chế, từ đó đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thích hợp cho giai đoạn tiếp theo.

Từ năm 2009 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn nhằn góp phần đổi mới bà nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị cấp cơ sở đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới và nâng cao dân trí cho các tầng lớp nhân dân.

Sau 15 năm thực hiện, đến nay, Đề án đã cung cấp 593 đầu sách (cả đĩa CD-ROM và CD Audio) với tổng 14.408.000 bản in về cơ sở. Sách của Đề án gồm các nội dung chủ yếu như: kiên thức và công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở; sách về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; về chủ quyền biên giới, hải đảo; sách cung cấp kiến thức, kỹ năng công tác Đảng, công tác mặt trận, đoàn thể; sách về địa phương, sách hướng dẫn phát triển kỹ thuật, kinh tế, sách thiếu nhi… Nội dung sách đảm bảo tính chính xác, khách quan, khoa học, cập nhật thông tin mới. Theo kết quả khảo sát tháng 10/2023 tại một số tỉnh ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam cho thấy có trên 75% số cân bộ cơ sở được hỏi đều đã tiếp cận với các thể loại sách thuộc Đề án.

Trong thời gian tới, nhằm phát huy các tủ sách cơ sở và tiếp tục thực hiện mục tiêu của Đề án, moiix năm, Đề án sẽ lựa chịn xuất bản 30 đề tài sách/ năm để trang bị cho các xã, phường, thị trấn trong cả nước.

Đây là điều kiện quan trọng góp phần phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, đẩy mạnh hoạt động học tập trong thư viện, xây dựng xã hội học tập trong toàn dân.

Dương Ngọc Linh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL