Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.776
Bảo tàng Lịch sử tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024
Lượt đọc: 1152Thời gian: 10:47 - 11/01/2024

Sáng ngày 10/01/2024, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. Đến dự Hội nghị, có sự hiện diện của đồng chí Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở VH&TT; đồng chí Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở VH&TT; PGS.TS Đỗ Bang - Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; đồng chí Phan Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao; đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp và viên chức, người lao động hiện đang công tác tại Bảo tàng.

Trong năm 2023, Bảo tàng Lịch sử đã có nhiều sự đổi mới để thích ứng với tình hình chung, đem lại hiệu quả thiết thực, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Văn hóa và Thể thao. Trong đó, đáng chú ý là Bảo tàng đã thực hiện tốt nhiệm vụ đón tiếp và hướng dẫn khách tham quan tại Bảo tàng, di tích và tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày vào các dịp ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của quê hương đất nước. Thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử, phối hợp khảo sát, kiểm kê các di tích trên địa bàn; đồng thời phối hợp với các địa phương để triển khai, khoanh vùng và bảo vệ các di tích bị xâm chiếm; phối hợp các cơ quan chuyên môn trong việc lập hồ sơ các di tích đề nghị công nhận di tích cấp Tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở VH&TT: “Năm 2023 là một năm rất nhiều khó khăn nhưng Bảo tàng Lịch sử đã làm tốt các nhiệm vụ chuyên môn, mở rộng quan hệ hợp tác với các bảo tàng trong và ngoài công lập, chủ trì và phối hợp triển khai một số dự án tu bổ di tích, khai quật khảo cổ học, triển lãm tư liệu, hiện vật... hiệu quả. Trong năm 2024, Bảo tàng Lịch sử cần phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua nhiều thử thách, khó khăn khi phải chuyển đến trụ sở làm việc mới (số 268, đường Điện Biên Phủ, thành phố Huế) trong thời gian sắp tới. Đồng thời, phải làm tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần cùng cả tỉnh tạo nên một hình ảnh Thừa Thiên Huế năng động, sáng tạo, một trung tâm văn hóa của cả nước…”


Đồng chí đề nghị Bảo tàng tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, đội ngũ viên chức, người lao động tại đơn vị, chủ động tham mưu triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; triển khai tốt công tác khảo sát, nâng cấp các Di tích lịch sử; tăng cường tuyên truyền giáo dục địa điểm di tích do bảo tàng quản lý, hình thành các tuyến tham quan học tập, giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh, sinh viên tại các trường học trên địa bàn; Triển khai thực hiện số hóa các hiện vật, hồ sơ di tích, phối hợp cùng tham gia công tác kiểm kê số hóa các di sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn tới; tiếp tục phối hợp với các đơn vị lập hồ sơ công nhận các bảo vật, di tích trên địa bàn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hồ sơ các hiện vật, nhất là đối với công tác số hóa các hồ sơ di tích,...

Tại Hội nghị, Bảo tàng đã tổ chức công tác khen thưởng cho tập thể và cá nhân đạt thành tích công tác trong năm 2023.



 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL