Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.944
Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024
Lượt đọc: 1089Thời gian: 11:11 - 11/01/2024

Chiều ngày 10/01, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2024. Đến dự hội nghị có đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng dự có đại diện các phòng, đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo các đơn vị và viên chức làm công tác thư viện tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2023, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã không ngừng nỗ lực, phát huy vai trò trách nhiệm, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra, tập trung triển khai có hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách thiết thực chào mừng các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội của quê hương, đất nước… qua đó tạo những bước phát triển mới và toàn diện trên lĩnh vực văn hóa nói chung và lĩnh vực thư viện nói riêng.


Đáng chú ý, trong năm Thư viện tổng hợp tỉnh đã làm tốt công tác trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như: trưng bày, triển lãm giới thiệu các tài liệu, sách, tạp chí tại Thư viện Tổng hợp tỉnh và các địa phương, cơ sở. Bên cạnh đó, Thư viện tăng cường các hoạt động tuyên truyền trên trang Thông tin điện tử của Thư viện Tổng hợp tỉnh, các trang mạng xã hội như facebook, zalo, fanpage của đơn vị, qua đó đã tạo tương tác, kết nối đến với nhiều đối tượng, bạn đọc. Tổ chức thành công Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Tổ chức Cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách chủ đề "Áo dài và di sản" hoạt động thu hút đông đảo các trường học và các em học sinh tham gia; Trưng bày, giới thiệu Tủ sách Huế; Tổ chức thành công chương trình Tổng kết Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022 và cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 vưới chủ đề "Huế - Miền di sản tôi yêu"; Tiếp tục triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa giữa 02 thư viện tỉnh Gifu (Nhật Bản) và Thư viện Tổng hợp tỉnh TT Huế; Tiếp tục triển khai công tác sưu tầm, số hóa, bảo quản, phục hồi và phát huy giá trị tư liệu Hán - Nôm... Công tác phục vụ bạn đọc tại Thư viện và các hoạt động phong trào cơ sở và phục vụ lưu động đạt nhiều kết quả tích cực và đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh trong cộng đồng.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của Thư viện Tổng hợp tỉnh, trong đó đáng chú ý là đã chủ động triển khai, phối hợp với các địa phương để thực hiện số hóa nhiều tài liệu quý; công tác phục vụ bạn đọc trong năm qua cũng như tổ chức luân chuyển trao tặng sách tại cơ sở cũng đã chú trọng triển khai. Đáng chú ý là trong năm qua, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động hội thi, ngoại khóa cho các em thiếu nhi, học sinh tại các trường học… qua đó đã lan tỏa lớn văn hóa đọc đến với cộng đồng.

Chỉ đạo và giao nhiệm vụ trong giai đoạn tới, đồng chí Phan Thanh Hải đề nghị Thư viện Tổng hợp tỉnh cần phải chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là đối với công tác xây dựng các kho sách điện tử để phục vụ bạn đọc trên môi trường mạng; tuyên truyền các tư liệu, tài liệu sách quý được sưu tầm cũng như được cung cấp đến Thư viện để đọc giả biết đến tìm hiểu, nghiên cứu và học tập; tăng cường hơn nữa việc kết nối chia sẻ nguồn tài nguyên với các đơn vị trong và ngoài tỉnh; hình thành các sản phẩm, ấn phẩm, tư liệu về lịch sử - văn hóa để quảng bá hình ảnh đặc trưng của Huế,…


Tại Hội nghị, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng cho tập thể và cá nhân đạt thành tích công tác trong năm 2023.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL