Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 36.455
Bảo tồn nghề truyền thống, mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Huế vươn lên làm giàu
Lượt đọc: 112Thời gian: 14:29 - 01/02/2024

(VHH) - Chiều 30/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Kim Loan cùng các phòng, ban liên quan đã đến thăm, chúc tết các cơ sở nữ kinh doanh nghề truyền thống trên địa bàn TP. Huế và TX. Hương Thủy.

Với tình yêu nghề, sự cần cù, chịu khó và bàn tay tài hoa, sáng tạo nhiều chị em phụ nữ Huế đã “giữ lửa” nghề truyền thống. Cùng với sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, các chị em đã khởi nghiệp thành công góp phần bảo tồn, phát triển nghề truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Huế.

Đến thăm các cơ sở của những phụ nữ có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp, giữ nghề truyền thống Huế. Đó là cơ sở sản xuất các sản phẩm từ trầm hương (Công ty TNHH Bách nghệ Búp Sen); hiệu bánh Kim Long; sen Huế Bách Liên Ngự; cơ sở sản xuất các sản phẩm đặc sản Huế (Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Huefarm); cơ sở thêu tay truyền thống Thanh Hà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự vui mừng khi các cơ sở vẫn luôn giữ được nghề truyền thống, mang lại nhiều giá trị xã hội, khi giúp nhiều lao động nữ có việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

 “Giữ được nghề truyền thống là điều đáng quý, trân trọng. Tuy nhiên, từ thực tế nhu cầu thị trường, các cơ sở cần đầu tư công nghệ, đa dạng hóa, mở rộng và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, sáng tạo thêm nhiều kiểu dáng, sản phẩm, mẫu mã mới; kết hợp giữa cổ truyền và hiện đại, gia tăng giá trị sản phẩm phát triển; tiếp tục quảng bá các sản phẩm truyền thống Huế ngày càng lan tỏa, rộng khắp hơn nữa”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Ngoài chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp Hội Phụ nữ đã đẩy mạnh tuyên tuyền, khảo sát khả năng, nhu cầu của phụ nữ, khai thác các nguồn lực để hỗ trợ; đẩy mạnh các hoạt động kết nối, nâng cao năng lực và chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ sở sản xuất; tạo điều kiện tốt nhất để các cơ sở sản xuất phát triển, bảo tồn nghề truyền thống, mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Huế vươn lên làm giàu.

T.N (Theo tinhuytthue.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL