Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.063
Thành phố Huế được vinh danh là Thành phố xanh Quốc gia
Lượt đọc: 98161Thời gian: 15:10 - 28/06/2016

(VHH) - Vượt qua vòng loại, thành phố Huế trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam vào vòng chung kết cùng với 17/126 thành phố của 17/20 quốc gia trên thế giới để đạt danh hiệu Thành phố xanh Quốc gia năm 2016.

Sáng 28/6, Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức trao bằng công nhận “Thành phố xanh Quốc gia” năm 2016 cho thành phố Huế.

Năm nay, có 125 thành phố từ 21 quốc gia trên thế giới dự thi Thành phố xanh Quốc tế, trong đó Huế là thành phố đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham gia.

Chương trình Thành phố xanh Quốc tế là một sáng kiến của WWF nhằm kiêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường đồng thời xây dựng và thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Huế, phát biểu tại buổi lễ: “Việc thành phố Huế được trao tặng danh hiệu Thành phố xanh Quốc gia năm 2016 của WWF Quốc tế là niềm vinh dự lớn đối với chính quyền và người dân thành phố Huế. Phát triển thành phố theo hướng tăng trưởng xanh, ổn định, bền vững, có bản sắc và mang đặc thù của Việt Nam là định hướng xuyên suốt đã được chính quyền thành phố và tỉnh lựa chọn”.

TS. Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia WWF-Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ: “WWF vui mừng với những gì thành phố Huế đã đạt được. Huế trở thành một TP tiên phong trong phong trào phát triển xanh và bền vững. Là một quốc gia đang và sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, những điều Huế đang làm cần được khích lệ và nhân rộng trên toàn quốc”.

Cùng với Huế, có 17 thành phố khác trên thế giới được lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn Thành phố xanh toàn cầu, do một ban đánh giá gồm 17 chuyên gia độc lập trên thế giới thực hiện. Paris - Kinh đô Ánh sáng đã trở thành quán quân của cuộc thi.

Theo Nguyễn Do (PLO)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL