Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.358
ETA4 và hành trình chinh phục các bạn trẻ
Lượt đọc: 73547Thời gian: 15:36 - 18/07/2016

(VHH) - Tôi đến với ETA4 vào một chiều thứ 6 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương. Các bạn tình nguyện viên trẻ nước ngoài đang chuẩn bị cho một show diễn âm nhạc thú vị. Âm nhạc sôi động cất lên và những điệu nhảy bắt đầu. Cùng trao đổi, cùng hát những ca khúc tiếng Anh, các bạn trẻ tựa như hòa làm một trong không gian học tập mới lạ, hấp dẫn.

Cơ duyên với Huế

Là người đồng sáng lập, Chủ tịch của tổ chức English Through Academics, Athletics and the Arts Abroad (gọi tắt là ETA4), anh Victor Wilson chia sẻ về cơ duyên với vùng đất đưa anh đến hoạt động tình nguyện: "8 năm trước, tôi và Chris (đồng sáng lập ETA4) tham dự một khóa giảng dạy tiếng Anh tình nguyện hè tại Huế. Trong 5 tuần, chúng tôi đã được gặp và làm việc với rất nhiều sinh viên, gia đình và cộng đồng người dân ở Huế và tìm hiểu về văn hóa nơi đây. Sau khóa giảng dạy, chúng tôi đã trao đổi và tin rằng bản thân có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các bạn trẻ trên thế giới qua cách dạy và học sáng tạo”. Bằng cách kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm và sức trẻ của sinh viên tình nguyện, Victor đã cho ra đời chương trình ETA4".

Mùa hè năm 2009, Victor và 08 tình nguyện viên đến Huế và bắt đầu hoạt động giảng dạy lần đầu tiên tại đây. Đến mùa hè năm 2010, ETA4 đã có 29 tình nguyện viên đến đến 03 địa điểm khác nhau trên thế giới. Đến năm 2014, chương trình đã có mặt ở 03 tỉnh, thành phố tại Việt Nam: Huế, Đà Lạt và Bình Thuận. Chỉ riêng tám năm hoạt động tại Huế, ETA4 đã thu hút lượng lớn bạn trẻ Cố đô đam mê học ngoại ngữ và các hoạt động ngoại khóa tham gia. Tại đây, các bạn được trải nghiệm ở một môi trường học tập năng động qua các lớp dạy tiếng Anh miễn phí, hình thức vừa học, vừa chơi thông qua các phương tiện âm nhạc, nghệ thuật, thể thao và dã ngoại,... các học viên tham dự không chỉ có cơ hội được học, giao tiếp và trau dồi ngoại ngữ với người bản xứ mà còn phát huy được khả năng tự tin trước đám đông.

Năm nay từ ngày 27/6 đến 27/7, 17 tình nguyện viên nước ngoài đã đến Huế trong lần thứ 08 liên tiếp tổ chức tại vùng đất Cố đô. Chỉ trong ngày khai mạc đầu tiên đã có hơn 1200 bạn sinh viên, học sinh đăng ký học tập và 25 tình nguyện viên là các sinh viên tại Huế đăng ký tham dự.

Hết mình vì hoạt động cộng đồng

Lần thứ ba tham gia chương trình ETA4, cô tình nguyện viên xinh xắn Christina Chen cho hay: "Mình cảm thấy hài lòng khi có thể chia sẻ Anh ngữ đến với các bạn trẻ Việt Nam. Qua các khóa giảng dạy tại đây đã giúp mình hiểu thêm về ý nghĩa của sự sẻ chia và vai trò của nó đến với một người giáo viên khi học muốn tạo thêm những đam mê, nhiệt huyết vào môn học. Những kinh nghiệm đã học được ở Huế là rất bổ ích đối với sự nghiệp của mình trong tương lai".

Đang là sinh viên tại Mỹ, cô gái 20 tuổi gốc Việt Đan Thanh đã tranh thủ thời gian nghỉ hè để đến với các học viên nhỏ tuổi ở Huế. Cô cùng Laura (đến từ New York) đã xây dựng một lớp học buổi sôi động và luôn thu hút rất đông học viên tham dự. Lớp học của cô không sử dụng các phương pháp truyền thống mà lồng ghép vào đó những những trò chơi hoạt động, các đề tài tranh luận, các bài hát, điệu múa mang đến nhiều hứng thú cho học viên, Đan Thanh chia sẻ: "Các bạn trẻ ở đây đều có niềm đam mê học tập rất cao. Bản thân tôi cũng muốn đóng góp cho sự phát triển của quê hương và đem đến các học viên ở đây niềm vui khi học tiếng Anh".

Tiếng Anh cho mọi lứa tuổi

Theo chương trình, sau khi hoàn thành bước kiểm tra nhanh, các học viên được chia ra 3 cấp: trình độ A dành cho các em thiếu nhi; trình độ B dành cho những học viên đã có được những kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc căn bản, mong muốn trao dồi và nâng cao các kỹ năng của mình; trình độ C dành cho các học viên đã có được một nền tảng tốt, mong muốn được có điều kiện tiếp xúc với môi trường Anh ngữ và hoàn thiện các kỹ năng của mình. Các khóa học được tổ chức miễn phí không chỉ riêng các bạn trẻ mà mở rộng cho tất cả các lứa tuổi vào các ngày từ thứ hai đến thứ 6 và tổ chức cả ba buổi sáng, chiều và tối tại trường THCS Nguyễn Tri Phương và Trường Huế Star.

Từ lớp học này, học viên đã có thêm vốn tiếng Anh cơ bản, được trò chuyện, tiếp xúc với người bản xứ. Và điều quan trọng hơn cả là tất cả học viên không kể lứa tuổi đã có thêm một chương trình học mà chơi, chơi mà học đầy ý nghĩa và khá lý thú trong mùa hè này. Tiếng Anh đã thực sự đem đến niềm vui cho không chỉ người dân Huế mà còn cho những bạn trẻ tình nguyện vượt qua nửa vòng Trái Đất trực tiếp giảng dạy nơi đây.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL