Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.163
Khai mạc Hội thảo: "Xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế"
Lượt đọc: 151219Thời gian: 16:43 - 28/02/2011

        Xuất phát từ mục tiêu phấn đấu tạo ra những bước đột phá mới trong phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tập đoàn Akitek Tenggara (Singapore) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế "Xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế" tại Khách sạn Celadon Palace trong hai ngày 28/2 và 01/3/2011.

Hội thảo với sự tham gia của trên 100 đại biểu là các nhà quản lý, nhà nghiên cứu khoa học, nhà báo, nhà văn trong nước và quốc tế với nhiều tham luận được đưa ra thảo luận tại Hội thảo. PGS sử học Đỗ Bang bàn về lễ hội lịch sử và những câu chuyện lịch sử - như là điều không thể thiếu để tạo nên linh hồn cho các sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch lễ hội; nhà nghiên cứu Bửu Ý đưa ra một khái niệm gắn gọn nhưng đầy tính triết lý: "Huế là một lễ hội"; nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Thông đã mạnh dạn đưa ra một slogan cho du lịch Huế: "Huế mình - những điều riêng có"; nhà NC Nguyễn Đắc Xuân với "Đến Huế - cơ hội tận hưởng và khám phá"... Một số  báo cáo tham luận nghiên cứu sâu về chuyên môn như "Góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế" của TS Nguyễn Văn Lưu; "Thương hiệu điểm đến - không chỉ là tên gọi" của Đỗ Đình Cương. Những kinh nghiệm quý báu các chuyên gia quốc tế: Kiến trúc sư Popo Danes với báo cáo "Phong cách Bali và những kinh nghiệm trong việc quản lý thương hiệu"; TS Ben Thum với báo cáo "Ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc phát huy thương hiệu du lịch cho Huế"; GS Victor Savage với báo cáo "Hệ thống sông và đầm phá: Ảnh hưởng trên các lĩnh vực văn hóa, thương mại, phong thủy, biểu tượng". TS Charles với báo cáo liên quan đến vấn đề đầu tư vào thị trường du lịch; GS Tay Kheng Soon và nhóm chuyên gia của Akitek đã đưa ra 10 dự án trọng điểm trong tương lai để khắc phục phần nào những điểm còn thiếu trong bức tranh tổng thể du lịch Thừa Thiên Huế. Với nội dung khá phong phú, nhưng Hội thảo có thể khái quát với các chuyên đề chính sau: 1) Hình ảnh và biểu tượng của Huế trên bản đồ du lịch thế giới; 2) Chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu cho du lịch Huế; 3) Mô hình phát triển du lịch bền vững cho Thừa Thiên Huế với các loại dự án thể hiện được thương hiệu của du lịch Huế.
 
Đ/c Hồ Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu tại Hội thảo
 
Đ/c Phan Tiến Dũng - GĐ Sở VHTT&DL trình bày đề dẫn tại Hội thảo
 
Đoàn chủ tịch chủ trì Hội thảo
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm 
 
Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, nhiều nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế. Điều này chứng tỏ, vấn đề mà Hội thảo đặt ra không đơn thuần chỉ là một vấn đề khoa học, mà còn là những khát khao, mong mỏi, băn khoăn, trăn trở, làm thế nào để du lịch Thừa Thiên Huế ngày càng khẳng định được thương hiệu, thực sự tạo ra những bước đột phá và phát triển tương xứng với vị thế và tiềm năng vốn có. 
Tin:HL - Ảnh:ĐL
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL