Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.038
Lễ hội thanh trà Thủy Biều sẽ được tổ chức từ ngày 09-11/9/2016
Lượt đọc: 70274Thời gian: 10:33 - 07/09/2016

(VHH) - Từ ngày 09 - 11/9/2016, Lễ hội thanh trà Thủy Biều lần thứ V - 2016 với chủ đề “Ngày hội tôn vinh đặc sản Huế” sẽ được tổ chức tại trường Tiểu học Thủy Biều (467 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều, thành phố Huế).

Đây là lễ hội được tổ chức hai năm một lần nhằm tôn vinh trái thanh trà - một trong những sản phẩm được liệt kê vào hệ thống đặc sản đặc trưng của vùng đất Cố đô. Ngoài ra, đây còn là cơ hội cơ hội giới thiệu chiều sâu văn hóa nhà vườn, tiềm năng của địa phương Thủy Biều, tạo môi trường cho cán bộ nhân dân trong phường có dịp trao đổi, giao lưu, xúc tiến thương mại đến với cộng đồng dân cư trong vùng, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội thanh trà Thủy Biều năm nay sẽ có trên 60 gian hàng giới thiệu các loại nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực được sản xuất bởi bàn tay của người dân Thủy Biều. Trong đó, sẽ có 20 gian hàng trưng bày và bán những quả thanh trà ngon nhất được tuyển chọn kỹ càng từ các hộ dân trong làng Thủy Biều.

Ngoài việc quảng bá sản phẩm thanh trà, du khách sẽ được tham quan mua sắm những sản phẩm thủ công mỹ nghệ do những bàn tay khéo léo của ngươi dân địa phương sản xuất và sẽ được giới thiệu những sản phẩm rau sạch, thực phẩm sạch; được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Cố đô, trong đó có 10 món ăn đặc biệt chế biến từ quả thanh trà lần đầu tiên được giới thiệu tại Lễ hội.

Bên cạnh đó, Lễ hội thanh trà Thủy Biều 2016 còn có một số hoạt động hưởng ứng như: Hội thảo với chủ đề Thanh trà Huế - Hướng đến người tiêu dùng; Hội thi chim chào mào; các chương trình văn nghệ đặc sắc; các trò chơi dân gian...

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL