Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 693
Săn mây tháng 10 ở Bạch Mã
Lượt đọc: 76256Thời gian: 09:29 - 07/10/2016

(VHH) - Nằm trên đỉnh núi cao 1.444m, dãy Bạch Mã hùng vĩ bốn mùa xanh tươi với thác nước, suối, rừng... chính là điểm đến không thể bỏ qua dành cho du khách.

Cách Huế 60km về phía nam, núi Bạch Mã (hay dãy Bạch Mã) là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Dãy Bạch Mã nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã, ở độ cao 1.450m, trở thành điểm nghỉ mát nổi tiếng ở Việt Nam. Xét về mặt địa lý - khí hậu, đây là dãy cuối cùng của dải Trường Sơn Bắc, là vườn quốc gia duy nhất trong 25 vườn quốc gia cả nước nằm trong hành lang xanh tự nhiên kéo từ biển Đông đến tận biên giới Việt - Lào. Vì thế, Bạch Mã trở thành hàng rào ranh giới khí hậu giữa hai miền Bắc - Nam của Việt Nam.

Núi Bạch Mã còn là nơi quy tụ nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm miền nhiệt đới. Ngọn núi này đẹp và thơ mộng với mây gió ngút ngàn, với hoa đỗ quyên dịu dàng bên bờ thác hùng vĩ cao 300m, kỳ vĩ với những cung đường đèo chông gai đầy thách thức nhưng cũng thật mềm mại, quyến rũ với mây khói bồng bềnh.

Mây vờn Bạch Mã

Đoạn từ chân núi lên đỉnh Bạch Mã có chiều dài 16 km mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đầy cảm xúc. Cung đường gần như dốc đứng quanh co theo sườn núi. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy con đường nằm vắt ngang dãy núi bên kia, phía dưới là dòng nước uốn lượn mềm mại.

Đường lên núi nhờ, hẹp, kéo dài khoảng 20 km. Phương tiện gần như duy nhất để chinh phục đỉnh Bạch Mã là đi xe ô tô. Nếu bạn có xe riêng, chỉ cần mua vé với mức giá 40.000 đồng/người là có thể tới được đỉnh núi. Trong khi đó, nếu đi xe máy thì bạn sẽ có hai lựa chọn: hoặc đi bộ, hoặc thuê xe theo nhóm với mức giá khoảng 900.000 - 1.200.000 đồng cho những chiếc xe 12 chỗ ngồi.

Thác Đỗ Quyên

Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Đến đây vào tháng 3, du khách sẽ có cơ hội ngắm hoa đỗ quyên nở đỏ rực. Hai địa điểm tham quan nổi tiếng trên dãy Bạch Mã là Ngũ Hồ và thác Đỗ Quyên với con đường xuyên rừng đầy mê hoặc.

Núi Bạch Mã có khoảng 501 loài thực vật với nhiều loài quý như cẩm lai, trắc trầm hương, cốm Bạch Mã và 55 loài thú quý với nhiều chi, họ. Ðến thăm Bạch Mã, ngoài việc hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, đi trong mây và ngắm những vẻ đẹp bàng bạc tinh khôi, du khách còn được tham quan một thế giới tự nhiên vô cùng phong phú, đa dạng.

Nguồn: Timeoutvietnam.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL