Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.931
Họp bàn xây dựng hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu ngành văn hóa và thể thao
Lượt đọc: 60514Thời gian: 14:38 - 14/05/2017

(VHH) - Nhằm tiến tới xây dựng Hệ thống thông tin tập trung của tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc họp bàn xây dựng Hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu chuyên ngành văn hóa và thể thao. Cùng tham dự có đại diện các đơn vị: Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử tỉnh, Trung tâm Công nghệ thông tin HueCIT, Công ty cổ phần và phần mềm thương mại điện tử (Huesoft), các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.

Theo đó, xây dựng Hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh bao gồm 2 phân hệ: Phân hệ Hệ thống thông tin tổng hợp (Thông tin hiển thị bao gồm tin tức hoạt động của từng lĩnh vực, thông tin cơ sở dữ liệu được được trích xuất từ phân hệ cơ sở dữ liệu chuyên ngành, qua đó nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về vấn đề xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, phục vụ thuận lợi việc tra cứu thông tin cho người dân và du khách) và Phân hệ Hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu chuyên ngành (Phân hệ phục vụ công tác quản lý, quản trị thông tin của từng ngành).

Buổi họp nhằm rà soát, khảo sát các thông tin dữ liệu về tài nguyên văn hóa và thể thao đang triển khai, đã triển khai đối với ngành văn hóa và thể thao trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó, để xem xét, tổng hợp, chuyển đổi và tích hợp các nguồn cơ sở dữ liệu này lên Hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, đáp ứng nhu cầu quản lý dữ liệu liên thông và tập trung cơ sở dữ liệu từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh trên hệ thống mạng.

Tại cuộc họp, các thành viên đến từ các cơ quan, đơn vị đã được nghe đại diện Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo tóm tắt những nội dung, chương trình, dữ liệu, các phần mềm đang thực hiện tại Sở, đồng thời giới thiệu khái quát về thực trạng xây dựng Hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu chuyên ngành văn hóa và thể thao. Sau khi nghe báo cáo, các thành viên tham dự họp cũng tham gia góp ý về việc xây dựng và triển khai hệ thống này, đồng thời các thành viên đến từ các phòng, đơn vị thuộc Sở cũng đã cung cấp thông tin về thực trạng cơ sở dữ liệu, các phần mềm đang được triển triển khai.

Việc thực hiện các nhiệm vụ như rà soát, thu thập, tổng hợp cơ sở dữ liệu; vận dụng các giải pháp phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin như: tích hợp dữ liệu theo hướng tập trung, xây dựng các tính năng hiển thị dữ theo bản đồ, hình ảnh, video... là cơ sở để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đa phương tiện ngành văn hóa và thể thao. Qua đó, tiếp tục quảng bá các thông tin về văn hóa, di sản văn hóa Huế, các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao tới du khách một cách đầy đủ, sinh động và trực quan nhất.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL