Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.415
Kỷ niệm 35 năm thành lập Bảo tàng Lịch sử tỉnh
Lượt đọc: 41535Thời gian: 09:25 - 01/11/2017

(VHH) - Chiều ngày 30/10, Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế (30/10/1982 - 30/10/2017).

Trải qua 35 năm ra đời và phát triển, sau nhiều lần đổi tên khác nhau, tuy nhiên chức năng, nhiệm vụ của Bảo tàng không hề thay đổi, sự thay đổi chỉ là về mặt địa giới hành chính. Các thế hệ làm công tác Bảo tàng đã cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp Bảo tàng phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng, xây dựng Bảo tàng là một thiết một thiết chế văn hóa không thể thiếu đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa dân tộc nói chung. Qua 35 năm hình thành và phát triển, Bảo tàng Lịch sử luôn khẳng định vị thế của mình trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Đồng chí Lê Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Công tác quản lý và xã hội hóa trong bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bảo tàng Lịch sử hiện đang lưu giữ một di sản văn hóa quý báu, với hơn 30 ngàn tư liệu, hiện vật có giá trị đã phản ánh cơ bản lịch sử văn hóa và truyền thống đấu tranh cách mạng của vùng đất và con người Thừa Thiên Huế. Bảo tàng đã xây dựng 12 bộ sưu tập hiện vật phục vụ cho việc khai thác và sử dụng hiện vật gốc trong kho đạt hiệu quả cao. Bảo tàng cũng đang quản lý và phối hợp quản lý 111 di tích, trong đó có 55 di tích cấp quốc gia và 56 di tích cấp tỉnh.

Cán bộ Bảo tàng cùng Lãnh đạo Sở, lãnh đạo Ngành qua các thời kỳ chụp hình lưu niệm

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp to lớn của các thế hệ làm công tác Bảo tàng. Đồng thời, thông qua hoạt động kỷ niệm này, nhằm động viên, nhắc nhở, khơi dậy tinh thần của lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức và người lao động tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp bảo tồn, bảo tàng.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL