Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.450
Hội thảo chuyên đề “Bảo tồn và phát huy các giá trị Di sản văn hóa thế giới”
Lượt đọc: 42236Thời gian: 08:21 - 15/11/2017

(VHH) - Sáng ngày 14/11, thành phố Huế và thành phố Geyongju - Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề “Bảo tồn và phát huy các giá trị Di sản văn hóa thế giới”. Hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc kết hợp kỷ niệm 10 năm hợp tác kết nghĩa giữa thành phố Huế và thành phố Gyeongju. 

Vào năm 2007, đại diện thành phố Huế của Việt Nam và thành phố Gyeongju của Hàn Quốc đã ký văn bản thỏa thuận hợp tác và kết nghĩa cùng nhau trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, phát triển các giá trị di sản văn hóa. Sự kiện này đã đưa quan hệ hợp tác giữa hai thành phố lên một tầm cao mới, mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp cho các chương trình hợp tác về di sản văn hóa, du lịch cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho 2 bên.

Hội thảo chuyên đề “Bảo tồn và phát huy các giá trị Di sản văn hóa thế giới” là nơi gặp gỡ các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu của hai thành phố, một cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và làm sâu sắc thêm những quan điểm trong việc xác định những thách thức mang tính phổ quát của các di sản thế giới đang đối diện để từ đó tìm ra những giải pháp mang tính khả thi nhằm bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị di sản văn hóa thế giới, góp phần giải quyết mối quan hệ giữa bảo tồn, phát triển trong bối cảnh đương đại. Đồng thời, Hội thảo chuyên đề là cơ hội để giúp cho chính quyền và nhân dân thành phố Huế thực hiện và hoàn chỉnh những chính sách trọng tâm nhằm phát triển bền vững đô thị Huế là thành phố di sản, thành phố văn hóa, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam.

Văn Dũng
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL