Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.271
Tập huấn nghiệp vụ văn phòng và kỹ năng ứng xử, văn hóa công sở
Lượt đọc: 40582Thời gian: 09:09 - 04/12/2017

(VHH) - Sáng ngày 02/12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ văn phòng và kỹ năng ứng xử, văn hóa công sở cho đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng các Sở, ngành, địa phương và cán bộ làm việc tại Trung tâm hành chính công các cấp.

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Ngọc Thọ - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng dự có Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, cán bộ công chức (CBCC) đang công tác lĩnh vực hành chính, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố Huế.

Công sở là nơi CBCC hàng ngày tiếp xúc và giải quyết những công việc liên quan đến người dân. Vì vậy, từ nề nếp đến phong cách làm việc và thái độ tiếp cận của đội ngũ CBCC đều ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và hiệu lực quản lý nhà nước. Khi văn hóa công sở được nâng cao thì văn hóa ứng xử của công dân đến công sở làm việc cảm thấy an tâm, gần gủi, thân thiện. Văn hóa công sở được hình thành trong quá trình hoạt động giao tiếp giữa CBCC với CBCC và CBCC với công nhân. Cách hành xử văn hóa công sở thực tế mang lại rất nhiều lợi ích. Do đó, văn hóa ứng xử nói chung và văn hóa ứng xử nơi công sở nói riêng chính là thước đo sự văn minh của mỗi CBCC hay nói khác đi nó phản ánh sự nhận thức cũng như ý thức của mỗi cá nhân trong môi trường làm việc nơi công sở. Xây dựng văn hóa công sở chính là xây dựng thương hiệu cho môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả. Từ đó tạo bầu không khí cởi mở giúp CBCC hứng khởi làm việc đưa chất lượng và hiệu quả công việc lên cao.

Nhận thức tầm quan trọng của việc nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử văn hóa tại công sở, đặc biệt là tại Trung tâm hành chính công các cấp, hội nghị tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ CBCC nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc cho đội ngũ làm công tác văn phòng hành chính, đội ngũ tiếp nhận và trả hồ sơ một cửa các cấp. Đây cũng là hoạt động nhằm xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của CBCC trong thực thi công vụ, xây dựng hoạt động công vụ đi vào nề nếp, kỷ cương; hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu giải quyết công việc của nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp theo hướng “thân thiện, đúng hẹn, đơn giản”.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL