Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.765
Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013 - 2017
Lượt đọc: 47932Thời gian: 01:29 - 16/12/2017

(VHH) - Chiều ngày 15/12, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Tỉnh, Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013 - 2017 và 03 năm triển khai Quyết định số 616/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Xác định công tác thông tin tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ thường xuyên và liên tục của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở. Việc triển khai phải gắn liền với nhiệm vụ chính trị của mỗi ban, bộ ngành, địa phương của mọi cơ quan và từng đơn vị. Trong những năm qua, Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản và các văn bản pháp luật về biển đảo của Nhà nước ta và luật biển quốc tế, những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với các quần đảo trên biển đông, những văn bản pháp lý về biển, đảo Việt Nam đã ký kết với các nước láng giềng, các nước có liên quan. 

Trong 3 năm qua, nhiều cuộc triển lãm ảnh, phóng sự về phim với nhiều nội dung đa dạng và phong phú, trong các dịp lễ của đất nước, sự kiện quan trọng của quê hương được tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp thực hiện đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, lập trường và chính sách của Đảng, Nhà nước ta đối với việc kiên trì đấu tranh, giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế. Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần giới thiệu về những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh và kết quả đạt được của Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch; khẳng định tiềm năng và triển vọng phát triển của thành phố di sản, thành phố văn hóa ASEAN, thành phố Festival của Việt Nam.

Với kết quả đánh giá công tác triển khai Quyết định số 616/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau 3 năm từ các cơ quan Trung ương phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước, các đơn vị lực lượng vũ trang đã tổ chức được 75 cuộc triển lãm tại 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 03 điểm đảo, huyện đảo, 23 đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng kiểm ngư trong cả nước. Bằng các hình thức sinh động khác, thời gian tới Trung ương sẽ tổ chức cuộc thi ảnh về biển, đảo Việt Nam; thi vẽ tranh cổ động về biển, đảo Việt Nam; tổ chức cuộc thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi về biển, đảo, thể hiện dưới các hình thức: Clip tuyên truyền, nhạc, thơ, tác phẩm ngắn; cuộc thi viết trên báo "Những tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo"; tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ làm công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo như: phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí...

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Trường Lưu, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu: Việc được chọn để tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013 - 2017 và 3 năm triển khai Kế hoạch triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là vinh dự lớn cho địa phương Thừa Thiên Huế. Thời gian qua, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của địa phương và cả nước, Đảng  bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực triển khai công tác, sưu tầm nghiên cứu, xem xét và công bố, trưng bày các tư liệu, hiện vật chứng minh lịch sử pháp lý của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

Để góp phần vào thành công của việc tuyên truyền về biển, đảo trong dịp buổi lễ tổng kết lần này, với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc do Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế thuộc Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện, nhiều bài hát, biểu diễn múa được chuẩn bị chu đáo và dàn dựng công phu, nội dung chủ yếu hướng về biển, đảo quê hương, đất nước đã làm cho các thế hệ thấy rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam hôm nay. Đồng thời, thông qua hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và từng người dân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyên truyền của ngành Văn hóa và Thể thao trong những năm qua.

Kết thúc chương trình biểu diễn nghệ thuật, Đoàn Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã được Bộ trưởng Bộ Thông và Truyền thông tặng bó hoa chúc mừng

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL