Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.740
Gặp mặt kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018)
Lượt đọc: 38749Thời gian: 16:24 - 25/01/2018

(VHH) - Kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018), sáng nay, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh quân khu Trị Thiên tổ chức buổi gặp mặt, các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các Cựu chiến binh từng là tướng lĩnh, chỉ huy tham gia chiến dịch Xuân 68 đã đến tham dự đông đủ.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, giành thắng lợi to lớn trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân.

Tại thành phố Huế, vào lúc 22 giờ 33 phút ngày 31 tháng 01 năm 1968 tiếng súng tấn công bắt đầu vang lên, đó là thời khắc không thể nào quên của người dân Huế. Đây là một trong những chiến trường trọng điểm, quân và dân đồng loạt tiến công và nổi dậy đánh thẳng vào sào huyệt của địch, lập nên chiến công vang dội. Sau 4 ngày chiến đấu liên tục quân và dân ta đánh chiếm hầu hết các mục tiêu quan trọng như: Dinh Tỉnh trưởng, đồn cảnh sát, đài Phát thanh, khách sạn Thuận Hóa, Hương Giang (hang ổ của Mỹ), sân bay Phú Bài….Chiến công xuất sắc của quân và dân Thừa Thiên Huế đã được Trung ương Cục và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam tặng 8 chữ vàng “Tiến công, nổi dậy, anh dũng kiên cường”.

 
Nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật được Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế thực hiện tại buổi Lễ họp gặp mặt

Đây là thắng lợi mang tính chiến lược toàn diện cả về chính trị, quân sự và ngoại giao, tạo ra bước ngoặt quyết định trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngày nay, ký ức hào hùng về sự kiện Xuân Mậu Thân năm 68 còn vang mãi và có ý nghĩa vô cùng to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu là cựu chiến binh, các đồng chí lão thành cách mạng cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng một thời trong chiến thắng Xuân 1968. Đồng thời đây cũng là dịp để các thế hệ cùng nhau ghi nhớ những công ơn to lớn của các chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL