Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 19.581
Đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã An toàn khu Dương Hòa
Lượt đọc: 40729Thời gian: 18:07 - 30/01/2018

(VHH) - Vừa qua, thị xã Hương Thủy long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã Dương Hòa là xã An toàn khu. Tham dự buổi lễ có ông Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Dương Hòa là vùng đất có địa thế thuận lợi cho việc xây dựng hậu cứ để phục vụ kháng chiến lâu dài. Chính vì vậy, sau sự kiện chiến khu Hòa Mỹ bị Pháp tấn công, để thuận lợi cho công tác chỉ đạo phong trào cách mạng ở đô thị Huế và các huyện phía Nam, tháng 5/1948, Chiến khu Dương Hòa chính thức được thành lập và trở thành nơi đóng trụ của các cơ quan đầu não kháng chiến của tỉnh.

Tại đây, quân và dân ta đã tổ chức, đánh bại nhiều cuộc hành quân càn quét của địch, giành được những chiến công vang dội, góp phần cùng với nhân dân cả nước  đại thắng mùa Xuân năm 1975. Chiến khu Dương Hòa đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, là mốc son chói lọi trong lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Bùi Thanh Hà chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dương Hoà đã đạt được. Đồng thời khẳng định: Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, những cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân đã không tiếc máu xương hy sinh cho sự nghiệp cách mạng.
Để tiếp tục xây dựng Dương Hoà ngày càng giàu đẹp, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan ban ngành cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư  xây dựng cơ sở vật chất; hướng dẫn, giúp đỡ khai thác phát huy di tích; bảo tồn tôn tạo cảnh quan môi trường tại Di tích “Chiến khu Dương Hoà” và xây dựng xã An toàn khu Dương Hoà trở thành địa điểm quan trọng để giáo dục truyền thống cách mạng  và phát triển du lịch trong thời gian tới.

TP (Nguồn: CTTĐT Huế)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL