Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.322
Làm việc với Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 47152Thời gian: 17:52 - 13/03/2018

(VHH) - Sáng ngày 13/3, Đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh, do đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Ban VHXH làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao để Thẩm tra Tờ trình “Quy định mức khen thưởng và chế độ đãi ngộ đối với huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích trong thi đấu các giải thế thao quốc gia, quốc tế” làm cơ sở để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII sắp tới. Dự và chỉ đạo buổi làm việc có đồng chí Cái Vĩnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.

Tại buổi làm việc đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã báo cáo những thành tích đã đạt được đối với công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện các vận động viên tham gia các giải thể thao quốc gia và quốc tế trong thời gian qua. Đồng chí cũng cho biết thêm, từ khi có nghị quyết 07/2013/NQ-HĐND tỉnh về phát triển thể thao thành tích cao giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020, Thể thao thành tích cao của tỉnh từng bước khẳng định được thế mạnh của mình trong khu vực và trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đối với công tác đào tạo, phát triển thể thao nói chung và đặc biệt là công tác đãi ngộ, huấn luyện đối với Thể thao thành tích cao vẫn còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất, kinh phí đầu tư cho sự nghiệp phát triển TDTT còn thấp. Đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên chuyên nghiệp vẫn còn thiếu.

Về công tác xây dựng và tham mưu Tờ trình, đề án và dự thảo Nghị quyết để UBND tỉnh trình Hội đồng thông qua, đồng chí cũng nêu rõ sự cần thiết để ban hành quy định mức khen thưởng đãi ngộ đối với huấn luyện viên và vận động viên tham gia thi đấu đối với lĩnh vực Thể thao thành tích cao. Để áp dụng theo các quy định mới, đơn vị cũng đã nghiên cứu, xây dựng Đề án căn cứ theo các tiêu chuẩn, định mức, phù hợp với đặc điểm thể chất và trình độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn khẳng định: Xác định xây dựng đề án và sớm thông qua là cần thiết, nhằm kịp thời động viên khích lệ đối với các Huấn luyện viên và Vận động viên tham gia và đạt giải đối với đấu trường khu vực và quốc tế. Công tác xây dựng Đề án cần bám sát các cơ sở pháp lý, đánh giá thực trạng, nêu rõ quan điểm mục tiêu, giải pháp, chế độ chính sách liên quan đảm bảo theo đúng quy định là pháp luật. Việc xây dựng đề án phát triển thể thao thành tích cao trên cơ sở các môn thể thao mũi nhọn, với tinh thần tinh gọn, tiết kiệm và hiệu quả.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL