Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.729
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3: “Chia sẻ và yêu thương”
Lượt đọc: 44092Thời gian: 17:17 - 19/03/2018

(VHH) - Ngày 20/3 hằng năm được Liên hiệp quốc chọn là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, vì đây là một ngày đặc biệt trong năm. Trong ngày này, độ dài ngày và đêm gần cân bằng nhau, thể hiện cho sự cân bằng và hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực để mang đến hạnh phúc.

Việt Nam là một trong193 nước thành viên cùng  cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống,  xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Đây là năm thứ 05 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và Chia sẻ”.  Tổ chức các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ tới các cá nhân, gia đình, cộng đồng còn nhiều khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi, biên giới, hải đảo trên tinh thần yêu thương và chia sẻ. Những hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban, ngành, cộng đồng và người dân như ngày kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Ngày thành lập đoàn TNCSHCM,... Ngoài các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình Nghệ thuật chủ đề “Vun đắp những yêu thương” góp phần khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình, cộng đồng hạnh phúc, chia sẻ và giúp đỡ nhau.

Trong năm nay, Thừa Thiên Huế sẽ chọn 01 cá nhân và 01 tổ chức tiêu biểu có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh, khen thưởng nhân dịp sơ kết Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm”.

Nghi Dung
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL