Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.396
Họp bàn kịch bản chương trình Âm vọng sông Hương
Lượt đọc: 45124Thời gian: 10:40 - 24/03/2018
(VHH) - Chiều ngày 23/3, tại 08 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Festival Huế và các đơn vị liên quan đã có buổi họp bàn kịch bản chương trình Nghệ thuật “Âm vọng sông Hương” trong khuôn khổ hoạt động Festival Huế 2018. 
Chương trình “Âm vọng sông Hương” là một câu chuyện kể về một vòng đời của người dân sông nước Huế. Chương trình được diễn tả một vòng đời của con người được bắt đầu từ khi họ yêu nhau, cưới nhau, sinh con đẻ cái, đên skhi con cái trưởng thành, rồi nối tiếp cha ông làm nghề trên sông, rồi kết thúc và mở ra một vòng đời mới. Cuộc sống được mô tả như dòng chạy của dòng sông Hương, chầm chậm trôi, chầm chậm đi, chầm chậm nhớ, chầm chậm yêu,...
 
 
(Ảnh đại diện: nguồn internet)
 
Với nhiều bản sắc, nhiều giá trị văn hóa của một vùng đất yêu thương, giàu giá trị văn hóa của dân tộc kết hợp với hằng trăm diễn viên đến từ các đơn vị như: Nhà hát kịch nói Quân đội nhân dân Việt Nam, Nhà hát tuổi trẻ, Học viện âm nhạc Quốc gia, Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế, Trường cao đẳng múa Việt Nam, Trường TCVHNT Huế, Trường TCTDTT Huế, Nhà Văn hóa Thiếu nhi và một số bà con dân chài trên sông Hương cùng tham gia thực hiện các chương trình nghệ thuật như: Hò ru con Huế, hầu văn Huế, chầu văn Bắc, hò mái nhì, hò đối đáp, dàn nhạc dân tộc, sáo trúc và một số bài thơ, ca khúc về quê hương, tình yêu của đối trai gái, tình yêu của người mẹ dành cho con, thả hoa đăng..., chương trình hứa hẹn sẽ mang đến một sự khác lạ trong chuỗi chương Festival Huế 2018. Thông qua chương trình nhằm mục đích truyền tải một ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống trên sông nước, tạo nên một câu chuyện khiến người ta phải suy ngẫm về mối liên hệ lịch sử giữa cuộc sống con người và dòng sông nuớc.
 
 
Theo Ban Tổ chức cho biết, chương trình diễn ra vào lúc 20h05 ngày Chủ nhật (29/4/2018) tại ngã ba sông Gia Hội - Công viên Gia Hội, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1-VOVTV. 
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL