Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.186
Thông qua Nghị quyết Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với vận động viên, huấn luyện viên lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế.
Lượt đọc: 43395Thời gian: 14:44 - 30/03/2018

(VHH) - Sáng 30/3, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 2. Tại kỳ họp này, HĐND đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, nhất là những cơ chế, chính sách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó đáng chú ý là “Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với vận động viên, huấn luyện viên lập thành tích tại các giải thể thao có quy mô quốc gia và quốc tế”.

Theo chương trình, cùng với việc xem xét thông qua Nghị quyết trên, Hội đồng sẽ bàn và thông qua các Đề án khác, như: Nghị quyết các quy định về chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; mức chi đối với công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; mức chi cho công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh; phân cấp quản lý sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết giao tổng số biên chế công chức năm 2018 trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh.

Trong những năm qua, mặc dù tỉnh Thừa Thiên Huế với chính sách đãi ngộ được ban hành khá sớm (Nghị quyết 07/2013/NQ-HĐND) nhằm định hướng và quy định một số mục tiêu và chính sách để phát triển thể thao thành tích cao trong giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020. Tuy nhiên, xét thấy với những thành tích đạt được của các HLV, VĐV đạt thành tích cao hiện nay, so với Đề án đã ban hành đến nay không còn phù hợp, chưa tạo động lực lớn để thu hút và giữ chân VĐV, HLV có thành tích cao.

Báo cáo thẩm tra Đề án tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Thạnh - Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh nêu rõ: Việc xây dựng và ban hành Đề án này là cần thiết, việc ban hành nghị quyết quy định các chính sách đối với các HLV, VĐV đạt thành tích cao, góp phần phát triển, thu hút và giữ chân nhân tài thể thao, một lĩnh vực khá đặc thù, nhằm đưa thể thao của tỉnh Thừa Thiên Huế ổn định, vững chắc; xây dựng đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên có trình độ chuyên môn cao, tạo động lực để thúc đẩy thể thao Thừa Thiên Huế luôn nằm trong nhóm có thành tích thể thao dẫn đầu khu vực.

Sau khi nghe các ý kiến đánh giá, nhận xét về đề án, Hội đồng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với vận động viên, huấn luyện viên lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL