Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.157
Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 30-2018 đã cán đích chặng thứ 8 tại Huế
Lượt đọc: 47187Thời gian: 21:53 - 05/04/2018

(VHH) - Sáng nay (5/4), chặng đua thứ 8, Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 30-2018 đã đến đích tại thành phố Huế. Đây được xem là một hoạt động lớn, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 30-2018, kéo dài 1 tháng với 30 chặng (17 chặng được truyền hình trực tiếp), tổng chiều dài là 3.267km, vượt 9 đèo cao, đi qua các tỉnh, thành: Lạng Sơn, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng.

Việc chọn Huế “thành phố đẹp và thơ mộng” làm điểm về đích chặng 8 và thi đấu chặng thứ 9 quanh Cầu Trường Tiền - Phú Xuân Huế, xuất phát chặng thứ 10 (Huế - Đà Nẵng), cho thấy BTC và gần 70 VĐV của 13 đội đua đã dành một tình cảm khá đặc biệt với vùng đất Cố đô.

Đến đích chặng thứ 8 (Đồng Hới – Huế), với những tay đua quen thuộc trong làng xe đạp Việt Nam như: Lê Văn Duẫn, Lê Nguyệt Minh... còn có sự góp mặt của các cua rơ như, Loic Desriac (tuyển thủ U23 Pháp) hay Sarda Javier (Tây Ban Nha), ngoài 2 tay đua Cần Thơ bức phá ở km cuối khi cán đích tại Phu Văn Lâu (TP. Huế), những tay đua còn lại đeo bám quyết liệt để tranh cán đích sớm hơn.

Ngày mai (06/4), các tay đua sẽ tham gia diễu hành các trục đường trung tâm TP Huế để tuyên truyền và giới thiệu chương trình thi đấu của đoàn đua tại Huế, đồng thời tham gia tặng quà cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại Huế. 

Ngày 07/4, Đoàn đua sẽ xuất phát chặng đua thứ 9, cự ly 42km vòng quanh cầu Trường tiền - Phú Xuân (chặng đua được truyền hình trực tiếp).

Ngày 08/4/2018, Đoàn sẽ tiếp tục với chặng thứ 10, chặng đua: Thành phố Huế - Thành phố Đà Nẵng với cự ly 109 km (vượt đèo Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân).

Ngày sau khi đoàn đua kết thuc svaf dừng chân tại Huế, BTC đã tổ chức chương trình quay số trúng thưởng cho các cổ động viên và người dân đến xem.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL