Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.289
Thành phố Huế tổ chức Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố lần thứ VIII, năm 2018.
Lượt đọc: 41420Thời gian: 21:27 - 14/04/2018

(VHH) - Chiều ngày 14/4 tại Trung tâm TDTT thành phố Huế, BTC Đại hội Thể dục thể thể thao thành phố Huế đã tổ Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VIII/2018. Các đồng chí: Nguyễn Thái Sơn - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT; cùng lãnh đạo sở, ban, ngành có liên quan, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc thành phố cùng gần 1500 CBCNVC, NLĐ, lực lượng công an, quân đội và các em học sinh trên địa bàn đã đến dự và tham gia các hoạt động tại buổi lễ khai mạc.

Tưởng nhớ đến những lời dạy của Người về phong trào tập luyện thể dục thể thao, Bác đã nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây dựng đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ, ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy thì sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục…”

Nhận thấy tầm quan trọng của việc rèn luyệ sức khỏe có ích cho cá nhân, gia đình và xã hội, trong những năm qua dưới sự Lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của Sở VHTT, các sở, ban ngành có liên quan, sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo, nhân dân và cán bộ trong toàn thành phố Huế. Buổi Lễ khai mạc Đại hội cấp thành phố được thực hiện theo kế hoạch số 4236/kH-UBND ngày 30/12/2016 của UBND Thành phố Huế. Đến nay, Thành phố Huế đã tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở với 9 môn thể thao, bao gồm: cờ vua, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn, việt dã, bóng đá, bơi, karatedo, taekwondo với gần 1.500 VĐV tranh tài, trong đó môn thứ 10 là điền kinh sẽ bắt đầu khởi tranh sau đại hội.

Mở đầu buổi lễ khai mạc, BTC tiến hành diễu hành biểu dương lực lượng, đi đầu là cờ Tổ quốc, cờ Đại hội TDTT, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, khối hồng kỳ sau là các lực lượng tham gia diễu hành gồm: Hội người cao tuổi, Lực lượng Dân quân, Đoàn thành phố, Trọng tài làm nhiệm vụ tại Đại hội, cán bộ, công nhân, nhân dân, học sinh trên địa bàn...

Ngọn lửa truyền thống của Đại hội tượng trưng cho sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển phong trào TDTT của cán bộ, nhân dân, học sinh trên địa bàn đã được Bí thư thành ủy Huỳnh Cư thắp lên. Ngọn lửa cũng là biểu trưng cho việc tập luyện không người của mỗi người chúng ta, tượng trưng cho sức mạnh, tinh thần trung thực, cao thượng và đoàn kết của Đại hội thể dục thể thao các cấp.

Kết thúc Đại hội TDTT cấp thành phố BTC sẽ tuyển chọn các vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham dự Đại hội Thể thao cấp tỉnh lần thứ 8/ năm 2018. Buổi lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh sẽ diễn ra trong ngày 19 tháng 5 đến, tại Sân vận động Tự Do Huế.

 

Đồng chí Phan Tiến Dũng trao hoa và cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia Đại hội.

Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018 là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, tạo không khi vui tươi cho người dân trong tỉnh và đặc biệt là người dân trên đại bàn thành phố. Đây cũng là dịp để tổng kết, biểu dương lực lượng, tiếp tục đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể, theo gương Bác Hồ vĩ đại” đi vào chiều sâu, vững chắc. Đồng thời tạo sân chơi thi đấu lành mạnh để các vận động viên tiêu biểu, xuất sắc ở các địa phương, đơn vị tham gia tranh tài góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của tỉnh ngày càng phát triển.

 
Màn đồng diễn của các đơn vị:
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL