Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.951
Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao
Lượt đọc: 58461Thời gian: 15:33 - 03/07/2018

(VHH) - Sáng ngày 03/7, tại Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao (Số 8 Lý Thường Kiệt, TP Huế), Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh đã có buổi làm việc về kết quả thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm của Ngành Văn hóa và Thể thao năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2018.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở đánh giá những kết quả đạt được của Ngành trong 6 tháng đầu năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện 6 tháng cuối năm 2018; trong đó, đáng chú ý là công tác bảo tồn, trùng tu, tôn tạo và phát huy hiệu quả các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh, tiến độ thực hiện việc tham mưu xây dựng Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng lịch sử cách mạng; phát triển điện ảnh; bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Ca Huế, xây dựng các sản phẩm văn hóa, phát triển các công trình văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh, cũng như kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn, phát triển thể thao thành tích cao tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong năm 2018, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã tập trung tăng cường các giải pháp quản lý nhà nước trong các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao gắn chặt giữa công tác cấp phép và công tác hậu kiểm; tiếp tục chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Về lĩnh vực văn hóa gia đình, công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được tổ chức đa dạng, thường xuyên và đều khắp, hoạt động văn hóa văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, thư viện, chiếu bóng được tổ chức phong phú, chất lượng; công tác bảo tồn, trùng tu tôn tạo và phát huy hiệu quả các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh được Sở tập trung chú trọng; phong trào “TDĐKXDĐSVH” tiếp tục đạt được sự phát triển ổn định; Sở tiếp tục tập trung các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa, tích cực triển khai thực hiện Đề án Xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn cũng như công tác xây dựng “xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”, “phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị”. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2018, Thừa Thiên Huế tổ chức thành công các chương trình trong khuôn khổ Festival Huế, Sở đã tham mưu và tổ chức thành công các chương trình: Liên hoan hát chầu văn toàn quốc, chương trình Tình khúc Huế, Âm vọng sông hương, các chương trình được tổ chức với sự đón xem của đông đảo người dân và du khách, được BTC Festival Huế đánh giá cao.

Về lĩnh vực thể dục thể thao, Sở đã hoàn thành công tác tham mưu và tổ chức thành công Khai mạc chương trình Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII - 2018; nhiều giải thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế được Sở chủ trì tổ chức thành công; tổ chức các chương trình thể thao trong khuôn khổ Festival Huế như: Giải đua ghe trên sông Hương, giải quần vợt quốc tế Men’s Future F1, F2, F3; Tổ chức thành công giải bóng đá U19 quốc gia năm 2018; Ngày chạy Olympic 2018,... ; các phong trào thể dục thể thao quần chúng cũng được chú trọng triển khai và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thể thao thành tích cao của tỉnh ngày càng khẳng định vị thế trong khu vực và cả nước, trong 06 tháng đầu năm, các đoàn VĐV thể thao Thừa Thiên Huế tham gia các giải thể thao khu vực, trong nước và quốc tế đạt được 209 huy chương các loại (69 HCV, 58 HCB, 82 HCĐ), trong đó có 20 huy chương quốc tế (11 HCV, 05 HCB, 04 HCĐ).

Về ý kiến góp ý Đề án “Quy định một số chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường, giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh”, Sở Văn hóa và Thể thao thống nhất nội dung Đề án. Việc xây dựng Đề án tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đầu tư vốn và huy động các nguồn lực trong nhân dân, của các tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế công lập và các cơ sở ngoài công lập phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.

Về những kiến nghị trong thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao kiến nghị, đề xuất Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm, xem xét để xây dựng Hồ sơ Di sản Ca Huế trình UNESCO công nhận là kiệt tác di sản phi vật thể đại diện nhân loại; xây dựng hệ thống quản lý, bảo quản các hiện vật quan trọng; nâng cấp các trang thiết bị phục vụ công tác chiếu phim lưu động; thành lập Bảo tàng mỹ thuật Huế; sớm xây dựng Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế đến vị trí mới (268, Điện Biên Phủ); Hỗ trợ, đầu tư nâng cấp các khu thiết chế thể dục thể thao để phục vụ các Giải thi đấu quốc gia và quốc tế; quan tâm công tác đào tạo các vận động viên trẻ đạt thành tích cao, phục vụ các giải đấu mang tầm quốc gia và quốc tế.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà ngành Văn hóa và Thể thao đã đạt được trong thời gian qua. Các thành viên đoàn giám sát cũng trao đổi với Sở Văn hóa và Thể thao một số giải pháp nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động của ngành Văn hóa và Thể thao trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Ban Văn hóa Xã hội cũng ghi nhận những khó khăn và kiến nghị đề xuất của Sở về công tác trùng tu di tích, quản lý hiện vật; địa điểm tập luyện, hoạt động đào tạo VĐV thể thao thành tích cao... để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL