Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.842
Dâng hoa lên chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dịp Quốc khánh nước Cộng hòa chủ nghĩa xã hội Việt Nam.
Lượt đọc: 38327Thời gian: 08:46 - 30/08/2018

(VHH) - Sáng nay (30/8), Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, cùng các Sở, Ban, Ngành tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế tổ chức trọng thể Lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Cách đây 73 năm, trong giờ phút có ý nghĩa trọng đại của đất nước, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa nay là nước CHXHCN Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Ngày nay, trong quá trình hội nhập và phát triển, cùng với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và Di chúc của Người mãi mãi soi đường cho cách mạng Việt Nam vững bước tiến lên.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn lãnh đạo Tỉnh đã thành kính dâng hoa, tưởng nhớ trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ sâu sắc trước công lao to lớn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Với những kết quả đạt được của tỉnh Thừa Thiên Huế đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển trong những năm qua, đã khẳng định vai trò và vị thế của một vùng đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng của Việt Nam trong phong trào cách mạng thế giới. Đồng thời đó cũng là minh chứng của việc thực hiện lời di huấn thiêng liêng Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9, Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn, ra sức thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương để đưa Thừa Thiên Huế, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong giờ phút thiên liên này, để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của Đảng và nhân dân ta, đoàn lãnh đạo Tỉnh cũng đã giành 1 phút mặt niệm trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
Đồng chí Lê Trường Lưu - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thăm những hình ảnh trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL