Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.959
Trao giải và tổ chức triển lãm Cuộc thi sáng tác mỹ thuật “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các nghệ sỹ tạo hình Huế”.
Lượt đọc: 40957Thời gian: 17:13 - 30/08/2018

(VHH) - Chiều ngày 30/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác mỹ thuật "Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các nghệ sỹ tạo hình Huế" tổ chức trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm.

 
Chương trình văn nghệ tại Lễ trao giải do Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế thực hiện

Dự lễ có đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở và gần 40 tác giả gửi bài tham dự cuộc thi.

Cuộc thi sáng tác mỹ thuật "Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các nghệ sỹ tạo hình Huế" do Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế, Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phát động tổ chức từ 19/5 đến 20/8/2018. Các tác phẩm dự thi có nội dung hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh theo các chủ đề: Các di tích gắn liền với chủ tịch Hồ Chí Minh, các công trình tưởng niệm về Bác, tình cảm của Chủ tịch Hồ chí minh trong hình tượng của các nghệ sĩ Huế, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo cáo kết quả triển khai cuộc thi trong 3 tháng qua, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 52 tác phẩm đến từ 40 tác giả là các họa sĩ, nhà điêu khắc, các giảng viên, sinh viên đang công tác và học tập tại các Trường Đại học Nghệ thuật Huế, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế. Trong số đó có 1 tác phẩm đến từ nghệ sĩ người Thái Lan là giảng viên đang công tác tại Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế. Qua 4 vòng chấm của Ban Giám khảo diễn ra vào ngày 21/8, BTC đã chọn ra 48 tác phẩm để trưng bày tại Triển lãm. Tại lễ trao giải BTC đã trao 01 giải nhất cho tác phẩm “Nụ cười của Bác” của tác giả Trần Hữu Nhật kèm phần thưởng trị giá 10 triệu đồng. Giải nhì thuộc về tác giả Võ Quang Phát với tác phẩm “Hồ Chí Minh qua những khoảnh khắc”. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích cho các tác giả tham gia dự thi.

 
Lãnh đạo Tỉnh cùng BTC chụp hình lưu niệm tại tác phẩm đạt Giải nhất chủ đề "Nụ cười của Bác"

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đa số các tác phẩm gửi đến Cuộc thi lần này đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo mới mẽ về hình thức thể hiện nhằm tạo nên những cách nhìn mới, đầy tính nhân văn, tình cảm về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm diễn ra từ nay đến tháng 11/2018.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL