Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.598
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ họp nghe báo cáo công tác công bố Bảo tàng Mỹ thuật Huế.
Lượt đọc: 39002Thời gian: 17:42 - 28/11/2018

(VHH) - Chiều ngày 28/11/2018, tại Sở Văn hóa và Thể thao, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự họp nghe báo cáo một số nội dung về việc thành lập và phát triển Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Để thực hiện chủ trương của tỉnh theo Quyết định số 2854/QĐ-UBND tỉnh ngày 09/12/2015 về việc phê duyệt đề án phát triển mỹ thuật Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cùng với nguyện vọng của đông đảo giới nghệ sĩ trong việc hình thành Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã tham mưu UBND tỉnh, sưu tầm, tiếp nhận và mua nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị. Tính đến nay, có tổng cộng là 25 tác phẩm sưu tầm và các cá nhân trao tặng. Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng đã có kế hoạch trao tặng từ 30 đến 40 tác phẩm. Đồng thời Sở cũng tham mưu UBND tỉnh tuyển chọn một số tác phẩm điêu khắc qua 05 trại sáng tác Điêu khắc quốc tế của các kỳ Festival Huế để trưng bày trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật Huế (trong số 139 tác phẩm điêu khắc đang đặt tại các Công viên 3 tháng 2, Công viên Phú Xuân, công viên Lý Tự Trọng, Khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên, Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Giang). Trong năm 2019, Sở cũng dự kiến sưu tập từ 15 đến 20 tác phẩm để phục vụ trưng bày tại Bảo tàng. 

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại buổi họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao về công tác quản lý nhà nước, cũng như việc tham mưu các nội dung liên quan đến việc hình thành Bảo tàng Mỹ thuật. Để làm tốt các nội dung phát triển Mỹ thuật Huế, xứng tầm là một trung tâm văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đồng chí đề nghị đơn vị phải tham mưu xây dựng các tiêu chí, chính sách qua đó để thu hút các cá nhân hiến tặng các tác phẩm; Xây dựng các phương án không gian trưng bày phù hợp để tạo sự thuận lợi cho người xem; Nghiên cứu đưa các ứng dụng, công nghệ khoa học vào trong công tác bảo quản, trưng bày để phát huy giá trị của mỗi tác phẩm; Cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ quản lý, cán bộ nghiệp vụ; Làm tốt công tác quảng bá, mở rộng trao đổi, hợp tác và đối ngoại thông qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ để phát triển bảo tàng và mỹ thuật, kêu gọi các nhà nghệ thuật, các tổ chức hiến tặng; Khẩn trương xây dựng và hoàn thiện kế hoạch hoạt động của Bảo tàng trong năm 2019. 

Trước đó, ngày 12 tháng 11 năm 2018, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2658/QĐ-UBND thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2018.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL