Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.683
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế: Triển khai chương trình công tác năm 2019
Lượt đọc: 41697Thời gian: 15:45 - 09/01/2019

(VHH) -  Sáng nay (09/01), Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác năm 2018, triển khai chương trình công tác năm 2019. Đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Ủy viên UBND tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VH&TT đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm qua, với nhiệm vụ nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các di sản vật chất, tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trên mãnh đất Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động sôi nổi, đã làm tốt công tác sưu tầm, nghiên cứu khoa học, trưng bày, bảo quản tư liệu, hiện vật, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đổi mới và phát huy vai trò của mình, trong năm Bảo tàng đã tiếp đón hàng trăm lượt khách tham quan, phối hợp tổ chức trên 500 lượt đoàn đến dâng hoa và báo công tại Bảo tàng, chiếu gần 100 lượt chiếu phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng và các điểm triển lãm, lưu động. Công tác sưu tầm hiện vật cũng đạt được nhiều thành tích, Bảo tàng đã tiến hành tiếp nhận 204 tư liệu, hiện vật liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh do các cá nhân, đơn vị trao tặng góp phần làm phong phú thêm kho tư liệu, cũng như phục vụ có hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học của Bảo tàng. Phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức thành công Hội thảo khoa học nhân ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) được lãnh đạo và giới chuyên môn đánh giá cao. Hoạt động bảo tồn di tích được chú trọng, đặc biệt trong năm 2018, đã hoàn thành công trình trùng dự án tu bổ, tôn tạo Di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 112 Mai Thúc Loan, đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Bảo tàng trong năm qua, đồng thời yêu cầu Bảo tàng phải chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan trong việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, tuyên truyền, trưng bày triển lãm, sưu tầm hiện vật để phát huy các giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Ghi nhận những kết quả trên, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế được Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Ủy ban Nhân dân Tỉnh công nhận Tập thể lao động xuất sắc và tặng thưởng cho nhiều cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL