Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.512
Lễ hội Áo dài trên con đường Di sản Huế
Lượt đọc: 42700Thời gian: 08:11 - 29/04/2019

(VHH) - Tối ngày 28/4, tại cổng Ngọ Môn - Đại Nội Huế, Lễ hội áo dài với chủ đề "Áo dài trên con đường di sản" năm 2019 đã diễn ra. Đây là hoạt động không thể thiếu tại các kỳ Festival Huế và Festival làng nghề truyền thống Huế.

Được hình thành hơn hai thế kỷ từ năm 1802, trải qua hơn 143 năm nhà Nguyễn, Kinh thành Huế nơi đây đã chứng kiến bao thăng trầm về khói lửa, chiến tích và bây giờ là địa chỉ du lịch là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của cả nước. Một trong những dấu mốc quan trọng của nét văn hóa đó, không thể không kể đến loại trang phục áo dài Việt. Được hình thành từ khi chúa Nguyễn Phúc Khoát một vị chúa Nguyễn thứ 8 ban hành nhiều chính sách và đề cập đến việc sửa đổi y phục; từ đó, chiếc áo dài trên đất Huế đến nay đã được chú trọng và trân quý. Là điệu hồn người Việt, tà áo dài cùng với người con gái Huế tự bao giờ đã trở thành biểu tượng, một nét duyên thầm trong tiềm thức mỗi người dân cả nước.

Với chủ đề “Áo dài trên con đường di sản,” các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng và đưa những cảnh quan thiên nhiên đẹp hay nét văn hóa riêng có giàu chất truyền thống của những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Từ 16 bộ sưu tập của 17 nhà thiết kế như: Chula, Cao Duy, Viết Bảo, Ngọc Hân, Nhi Hoàng, Phương Thanh, Minh Hạnh... với nhiêu mẫu, màu sắc độc đáo kết hợp với nét đẹp của Cửa Ngọ Môn - Đại Nội Huế đã mang lại ấn tượng sâu sắc cho người xem về những giá trị bản sắc cho áo dài Huế trên con đường di sản, đồng thời dẫn dắt người xem cùng du ngoạn đến những nét đẹp văn hóa nổi bật của Di sản Huế.

Một số hình ảnh biểu diễn tại Lễ hội:

 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL