Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.691
Tiếp nhận nhiều tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 43171Thời gian: 16:21 - 23/05/2019

(VHH) - Vừa qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận 30 tư liệu, hiện vật quý về thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh do các nhân chứng trao tặng.

Các hiện vật, những tư liệu quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh do 24 nhân chứng dày công sưu tầm trong nhiều năm qua đã hiến tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, bao gồm: Huân chương kháng chiến được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng năm 1961; Bộ sưu tập 79 chữ ký Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1945 đến năm 1969 trong tài liệu lưu trữ ở Trung tâm lưu trữ Quốc gia III; 23 tác phẩm mỹ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mảnh đất Thừa Thiên Huế được các nghệ sỹ tạo hình Huế sáng tác trong thời gian qua.

Đây là những hiện vật quý, có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho thế hệ hôm nay. Hoạt động đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp của các nhân chứng, qua đó góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Để ghi nhận việc hiến tặng các hiện vật, tài liệu quý cho Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh lần này, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã tặng 24 giấy khen cho các cá nhân vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL