Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.308
Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh chào mừng 85 năm thành lập Đảng
Lượt đọc: 103317Thời gian: 08:00 - 04/02/2015

(VHH) - Chiều 3/02, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật và Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2).

 

Triển lãm giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 11 tác phẩm mỹ thuật của chín họa sĩ và 36 tác phẩm nhiếp ảnh của 19 nghệ sĩ đang sống, công tác tại Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế Lê Phùng cho biết: các tác phẩm sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyện Giáp, đặc biệt là mảng đề tài đề cập đến những đổi thay, phát triển trên quê hương Thừa Thiên Huế trong thời kỳ đổi mới và hội nhập dưới sự lãnh đạo của Đảng; về con người, thắng cảnh, di tích và lễ hội trên quê hương... được các họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh thể hiện với nhiều phong cách khác nhau trên các chất liệu và nhiều góc độ khác nhau.

Các nghệ sĩ đã khắc họa và dành tình cảm thiêng liêng với Bác Hồ kính yêu - lãnh tụ thiên tài của dân tộc, với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tướng của lòng dân, với những cảm xúc và ấn tượng đặc biệt, đó là hơi thở, là tiếng nói, là nhịp sống, bản sắc riêng của Huế.

Triển lãm thể hiện tình cảm của giới văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế hướng về Đảng quang vinh, góp phần giáo dục lòng yêu nước, phát huy sáng tạo cùng hòa mình vào cuộc sống với những cung bậc cảm xúc mới trong quá trình phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

BM (Tin: NDĐT - Ảnh: Thanh niên)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL