Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.025
Khai mạc và chào mừng Giải đua xe đạp quốc tế Coupe De Huế 2019.
Lượt đọc: 32185Thời gian: 21:17 - 20/09/2019

VHH - Chiều 20/9, tại Phu Văn Lâu, thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc Giải đua xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2019 và chào mừng các Đoàn VĐV trong nước và quốc tế đến Huế tham dự Giải đua. Tham dự Lễ khai mạc và chào mừng các đoàn VĐV có đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức Giải. 

Tiếp nối thành công của Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe De Huế lần thứ I, Giải đua xe đạp thể thao Coupe De Huế năm 2019 tiếp tục được duy trì nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện xe đạp trong cả nước, đặc biệt là người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Với các cung đường đua hiểm trở và đầy thử thách của giải lần này, các vận động viên sẽ có dịp trổ tài phô diễn những kỹ năng, kỹ thuật để chinh phục đỉnh núi Bạch Mã hùng vĩ, đồng thời hòa mình vào núi rừng thiên nhiên trên những đường đèo quang co, uốn lượn, những dãy núi san sát, phủ đầy màu xanh của núi rừng vùng cao A Lưới để chinh phục đường Hồ Chí Minh - đường Trường sơn huyền thoại.

Cùng với Giải đua xe đạp được diễn ra với các chặng đua hấp dẫn, trong đó có sự tham gia của các vận động viên chuyên nghiệp đến từ 24 quốc gia trên thế giới, với gần 150 vận động viên quốc tế tham gia hứa hẹn sẽ là những giây phút trải nghiệm, thử thách chính mình của các tay đua Việt Nam. Song song với hoạt động này, trên sông Hương cũng diễn ra các nội dung hấp dẫn như đua ghe 9 người, đua Sup, sẽ tạo nên chuỗi hoạt động là “ngày hội” sôi nổi trên đất Cố đô Huế. Qua đây nhằm khẳng đinh Huế là một thành phố của những lễ hội, là thành phố Festival, là điểm đến Xanh - Sạch - Sáng, môi trường thân thiện, lý tưởng cho du khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị: Sở Văn hóa và Thể thao, Công an Tỉnh, Công ty đường mòn Đông Dương, Liên đoàn xe đạp - mô tô Việt Nam, cùng các địa phương, đơn vị liên quan, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đã triển khai tốt các nội dung để Giải được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng các vận động viên, những người tham gia hoạt động và hưởng ứng sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một Bạch Mã hùng vĩ, một con đường Trường Sơn huyền thoại, những dãy núi đầy màu xanh ở A Lưới cùng những trải nghiệm đáng nhớ về văn hóa và con người xứ Huế.

Ngay sau bài phát biểu của Chủ tịch, Ban tổ chức cũng đã giành tặng những bó hoa tươi thắm, cùng những quà lưu niệm cho các đơn vị đồng hành cùng giải và các hoạt động hưởng ứng.

Theo kế hoạch, vào sáng sớm mai các VĐV sẽ lên xe di chuyển đến Bạch Mã, đến 07h30 các VĐV sẽ chính thức chặng đua thử thách “Vua leo núi Bạch Mã - Laguna”. Sau đó sẽ diễn ra các hoạt động đua ghe và đua Sup trên sông Hương. Trong ngày 22/9 các vận động viên đua xe đạp chuyên và không chuyên sẽ thi đấu 02 chặng Huế - A Lưới ngược lại (Gran Fondo, 150km) và Huế - Bình Điền và ngược lại (Half Fondo 65km).

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL