Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.846
Gặp mặt cựu chiến binh từng chiến đấu trên chiến trường Trị Thiên-Huế
Lượt đọc: 96466Thời gian: 07:55 - 16/03/2015

(VHH) - Ngày 15-3, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41 Hùng Vương, TP. Huế đã diễn ra Lễ gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh từng chiến đấu trên chiến trường Trị Thiên-Huế nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Thừa Thiên-Huế và 40 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (1975 - 2015). Tham dự buổi Lễ có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế và hơn 700 cựu chiến binh đến từ mọi miền đất nước từng tham gia chiến đấu trên chiến trường Trị Thiên-Huế.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng, những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong năm tháng chống Mỹ trên chiến trường Trị Thiên-Huế ác liệt; khẳng định chiến trường Trị Thiên-Huế là tuyến đầu của miền Nam ruột thịt, góp phần to lớn tiến tới Tổng tiến công nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Các đại biểu cũng thể hiện tri ân sâu sắc sự hy sinh của đồng bào, đồng chí đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Trước đó, các cựu chiến binh đã đến thăm Khu di tích lịch sử cách mạng Chín Hầm, dâng hoa tại nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm ở làng Phước Yên, huyện Quảng Điền và một số nơi từng là chiến trường trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở Phú Vang, Hương Thủy, Phú Lộc.

Trước khi đến Huế, Đoàn cũng đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dâng hương các anh hùng, liệt sĩ ở Nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị).

Theo Trần Đình Thăng (QĐND)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL