Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.046
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về Festival Huế 2016
Lượt đọc: 91952Thời gian: 15:36 - 23/07/2015

(VHH) - Ngày 17/6/2015, tại Văn phòng Bộ VHTT&DL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch tổ chức Festival Huế 2016.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao sự cố gắng và các kết quả đạt được của tỉnh Thừa Thiên Huế qua 8 lần tổ chức Festival. Festival Huế đã xây dựng được thương hiệu, có tính cộng đồng cao, có sức thu hút mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế với những đặc trưng đã được tạo dựng, là dịp quảng bá giá trị của các di sản Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chủ trương tổ chức Festival Huế lần thứ 9 năm 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Để chuẩn bị và tổ chức thành công Festival Huế lần thứ 9 năm 2016, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc trực tiếp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ để thống nhất các nội dung hoạt động và các sự kiện tổ chức phục vụ Festival. Chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau khi diễn ra Festival. Có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong các lần tổ chức Festival trước, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trước, trong và sau khi diễn ra Festival.

Giao trách nhiệm cho Sở VHTT&DL chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ để hoàn thiện kế hoạch tổng thể tổ chức Festival, báo cáo lãnh đạo tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ý kiến trước khi triển khai thực hiện.

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung nâng cao chất lượng các chương trình, hoạt động biểu diễn tại Festival. Nội dung các chương trình nghệ thuật tại Festival cần đảm bảo đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần xây dựng thương hiệu Festival Huế nói riêng, thương hiệu của quốc gia nói chung.

Về các đề xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên giao các đơn vị thuộc Bộ căn cứ kế hoạch công tác năm 2016, nghiên cứu tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại Thừa Thiên Huế phù hợp với chủ đề và nội dung Festival. Trong đó đề nghị các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ tích cực hưởng ứng, phối hợp, tham gia Festival; tổ chức các chức đoàn Famtrip khảo sát thực tế những điểm du lịch ở Huế, nhằm xúc tiến quảng bá các tiềm năng và thế mạnh về du lịch của Thừa Thiên Huế; phối hợp với các tỉnh trong khu vực xây dựng các tuor, tuyến, điểm du lịch góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Thừa Thiên Huế nói riêng và khu vực Duyên hải miền Trung nói chung...

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL