Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.613
Khai mạc phòng tranh "Lập Xuân"
Lượt đọc: 78632Thời gian: 12:20 - 26/12/2015

(VHH) - Chiều 24/12, phòng tranh "Lập Xuân" của 2 họa sĩ Đặng Mậu Tựu và Thân Văn Huy đã khai mạc tại phòng trưng bày của Liên hiệp các Hội VHNT.

Trưng bày 28 tác phẩm sơn dầu, "Lập Xuân" là sự kiện hội tụ thú vị của 2 họa sĩ kỳ cựu từng là bạn đồng môn (học cùng lớp, cùng tốt nghiệp Trường Quốc gia cao đẳng Mỹ thuật Huế năm 1972), với cùng một niềm đam mê cháy bỏng là sáng tạo nghệ thuật.

Tác phẩm của họa sĩ Thân Văn Huy là một thế giới hội họa đầy ắp tâm tình và sâu lắng được thể hiện qua những gam màu trầm, nhẹ nhàng. Mỗi tác phẩm đều phảng phất chút gì đó "rất Huế" qua hình tượng thiếu nữ, thành quách, hoa sen...

Tranh của họa sĩ Đặng Mậu Tựu lại là những cảm xúc tuôn trào dữ dội được thể hiện trừu tượng hay bán trừu tượng, bằng những nét vẽ chồng lấp, những gam màu nóng.

Sự đối lập ấy lại hòa vào nhau thành một không gian nghệ thuật thu hút thị giác và sự trải nghiệm, mang đến cho người thưởng lãm những cung bậc khác nhau của ngôn ngữ hội họa. Vì thế, phòng tranh sẽ mang lại những cảm xúc thú vị cho công chúng trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới.

Triển lãm diễn ra đến ngày 3/1/2016.

Theo Minh Hiền (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL