Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.183
Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị
Lượt đọc: 84710Thời gian: 09:57 - 29/12/2015

(VHH) - Sáng 25/12, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc, nhằm sơ kết năm 2015 và đánh giá sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng với các sở, ban, ngành, địa phương tham dự hội nghị.

Năm 2015 và nhìn lại 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị cho thấy, các bộ, ban, ngành, các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương trong cả nước đã luôn thực hiện tốt Chỉ thị 03 chính bằng những việc làm cụ thể. Ngoài tổ chức học tập, xây dựng chuẩn mực đạo đức, thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, việc thực hiện Chỉ thị 03 còn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua; góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị còn bộc lộ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là, việc lãnh, chỉ đạo thực hiện chỉ thị còn hình thức, mùa vụ, thù động, ỷ lại; tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ Đảng còn lúng túng; vẫn còn biểu hiện thiếu gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên; công tác tuyên truyền thiếu sự sáng tạo...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư  lưu ý: Các cấp ủy đảng cần nhận thức, thấy rõ những tồn tại, yếu kém để tìm ra các giải pháp thực hiện Chỉ thị 03 ngày càng đi vào chiều sâu; việc nêu gương của cán bộ, đảng viên còn xem nhẹ, nên dẫn đến việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ thời gian qua gây bức xúc trong Nhân dân. Vì vậy, cần tiếp tục nêu cao nhận thức việc học tập Chỉ thị 03, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng và các quy định của Trung ương, địa phương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt; đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội XII của Đảng; tăng cường việc nêu gương, tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề còn bức xúc trong Nhân dân.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, chỉ ra những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Được biết, tại Thừa Thiên Huế, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị cũng đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Qua thực hiện Chỉ thị 03 đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, sáng tạo, điển hình tiên tiến trong học và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác.

Bảo An (Theo thuathienhue.gov.vn)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL