Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.305
Chi bộ Thanh tra Sở tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2022
Lượt đọc: 29028Thời gian: 19:02 - 05/02/2020

(VHH) - Sáng ngày 05/02/2020, Chi bộ Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2022 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2020; rút ra những bài học và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao, Chi bộ Thanh Tra Sở đã nghiêm túc triển khai kịp thời các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Sở, triển khai thực hiện Nghị quyết của Chi bộ Thanh tra Sở trong nhiệm kỳ qua.

Phát huy sức chiến đấu của từng đảng viên và nêu cao tinh thần đoàn kết, tính tiên phong trong công tác lãnh đạo, tập thể Chi bộ Thanh tra đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong hoạt động quản lý nhà nước của ngành về văn hóa và thể thao trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Thanh tra đã chỉ đạo công tác thanh tra hành chính tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, đồng thời tham mưu lãnh đạo Sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, Chánh thanh tra Sở báo cáo tại Đại hội

Quan tâm phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở, các phòng chuyên môn của Công an tỉnh, các đơn vị liên quan, các phòng VH&TT các huyện, thị xã, thành phố Huế trong công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo quy trình và đúng quy định pháp luật, mang lại nhiều kết quả tích cực. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tham mưu lãnh đạo Sở lịch tiếp công dân theo định kỳ hàng tháng và đột xuất; tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp hoạt động tiếp công dân, giải quyết các trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng trong toàn Ngành. Chú trọng nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, kịp thời động viên tinh thần, ổn định tư tưởng, khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến’, “tự chuyển hóa” trong nội bộ nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh, phê phán những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ. Chỉ đạo tổ chức tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Bên cạnh đó, để thực hiện các mục tiêu xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng “xanh - sách - sáng”, Thanh tra Sở cũng đã tăng cường các hoạt động kiểm tra chấn chỉnh và xử lý vi phạm của các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo thực hiện chưa nghiêm túc quy định pháp luật về quảng cáo bằng các biển hiệu, màn hình điện tử, quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường trung tâm thành phố Huế, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn.

Đồng chí Phan Thanh Hải, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phan Thanh Hải - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao biểu dương những thành tích đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua; đồng thời gắn liền với các nhiệm vụ chuyên môn được giao, Tập thể Chi bộ cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tăng cường đoàn kết, phát huy sáng tạo; đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; trong chỉ đạo điều hành thể hiện rõ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách; phát huy đầy đủ trí tuệ, trách nhiệm chính trị của tập thể lãnh đạo; xây dựng đội ngũ đảng viên, công chức thanh tra vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, liêm chính trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bên cạnh việc thanh, kiểm tra các hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, Thanh tra Sở cần chú trọng công tác tuyên truyền các văn bản quy định mới của pháp luật, kịp thời hướng dẫn để các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cũng như du khách thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, Thanh tra Sở cần bám sát các chủ trương, quy định của Đảng và pháp luật đối với lĩnh vực Thanh tra chuyên ngành văn hóa và thể thao, tùy vào tình hình thực tế của địa phương để tham mưu lãnh đạo Sở triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, hoạt động chuyên môn. Ngoài ra, Thanh tra Sở quan tâm phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Công an tỉnh, công an thành phố Huế, Chi cục Phòng chống Tệ nạn Xã hội, Thanh tra các ngành như: Du lịch, Tài Nguyên và Môi trường, các Phòng VH&TT huyện, thị xã và thành phố Huế để tổ chức có hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn.

Đại hội đã bầu ra Bí thư Chi bộ Thanh tra Sở khóa mới (nhiệm kỳ 2020 - 2022). Đồng chí Nguyễn Văn Hà được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL