Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.060
Chi bộ Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2022
Lượt đọc: 23871Thời gian: 07:22 - 09/02/2020

(VHH) - Chiều ngày 07/02/2020, Chi bộ Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đại hội nhằm kiểm điểm, đánh giá những kết quả chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong thời gian qua, rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực tiển, đưa ra kế hoạch nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Báo cáo Đại hội cho biết, Chi bộ Bảo tàng Mỹ thuật được thành lập trên cơ sở được tách từ Chi bộ Khối nghiệp vụ Văn hóa nghệ thuật, sau thời gian thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao. Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở về kiện toàn và xây dựng Bảo tàng Mỹ thuật vững mạnh về nhiệm vụ chuyên môn cũng như các nhiệm vụ chính trị. Chi bộ hiện nay có 9 Đảng viên, trong tổng số 22 viên chức, người lao động.

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao, Chi bộ Bảo tàng đã nghiêm túc triển khai kịp thời các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Sở, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao góp phần quảng bá và phát huy giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng, Điềm Phùng Thị đến với du khách trong và ngoài nước.

Nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm về mỹ thuật cho các em thiếu nhi được Bảo tàng chú trọng tổ chức; trong đó đáng chú ý là đã tổ chức cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế chọn các tác phẩm xuất sắc tham dự Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam; phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm và trải nghiệm sáng tác với chủ đề “Tranh dân gian truyền thống Việt Nam” trong dịp Festival nghề truyền thống Huế; phối hợp với Trường Đại học nghệ thuật tổ chức triển lãm các tác phẩm tốt nghiệm của sinh viên; tổ chức trưng bày quảng diễn tác phẩm “Tạo tác đô thị” do một số kiến trúc sư, họa sĩ trong nước và nuóc ngoài thực hiện; tham gia triển lãm các tác phẩm Mỹ thuật Huế với chủ đề “Khác vọng hòa bình trong nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Hà Nội” trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội… Bên cạnh việc phối hợp tổ chức triển lãm, trưng bày giới thiệu các tác phẩm có giá trị của các tổ chức, đơn vị, các nhóm tác giả trong và ngoài nước; để phục vụ các người dân, du khách thăm quan triển lãm tại Bảo tàng. Chú trọng công tác kêu gọi các tổ chức, cá nhân hiến tặng các tác phẩm nghệ thuật có giá trị, đáng chú ý trong thời gian qua, Bảo tàng đã tiếp nhận 88 tác phẩm mỹ thuật có giá trị, trong đó 40 tác phẩm do Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng, 27 tác phẩm sưu tầm của Sở Văn hóa và Thể thao và tiếp nhận 7 tác phẩm do các cá nhân họa sĩ, nhà điêu khắc hiến tặng.

Với các nhiệm vụ được giao, tập thể Chi bộ đã quan tâm chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chuyên môn như: Tổ chức tuyên truyền, đón tiếp, hướng dẫn khách tham quan, phối hợp với các đơn vị nghệ thuật tổ chức triển lãm chuyên đề với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, đổi mới trưng bày để thu hút khách tham quan.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Chi ủy, đoàn kết thống nhất trong tập thể lãnh đạo của Chi ủy, phấn đấu chỉ đạo để hoàn thành xuất sắc về công tác chuyên môn, tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra; xây dựng Chi bộ Bảo tàng mỹ thuật Huế đạt trong sạch vững mạnh, đặc biệt là quyết tâm cùng với tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ Chính trị về xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Thanh Hải, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao biểu dương những thành tích đạt được của Chi bộ Bảo tàng Mỹ thuật trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Bảo tàng Mỹ thuật hiện có vị trị không gian phù hợp với các hoạt động trưng bày triển lãm, thuận lợi trong việc quảng bá, giới thiệu các du khách tham quan. Trước thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh corona gây ra tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đồng chí yêu cầu tập thể Bảo tàng cần tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch đến với cán bộ, viên chức của bảo tàng, cũng như đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan. Bên cạnh đó, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, với các nhiệm vụ đề ra, đồng chí phát biểu định hướng đến tập thể lãnh đạo của Chi bộ cần tập  trung thực hiện các nhiệm vụ chính như: Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm nghiên cứu, cán bộ làm công tác chuyên môn; tiếp tục đổi mới các hoạt động trưng bày, giới thiệu; tăng cường tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật của 2 tên tuổi nổi tiếng thế giới là họa sĩ Lê Bá Đảng và nhà điêu khắc Điềm Phùng Thị đến với công chúng, đặc biệt là những người yêu thích nghệ thuật; quan tâm nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ trong số hóa, biểu diễn các tác phẩm mỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng; quan tâm vấn đề phân loại tác phẩm để phục vụ các hoạt động triển lãm chuyên đề được đa dạng, phong phú hơn; mở rộng mối quan hệ với các đơn vị trong và ngoài tỉnh để tăng cường tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật có giá trị phục vụ khách tham quan; đề xuất xây dựng các dịch vụ phù hợp để phục vụ khách thăm quan tại Bảo tàng.

Đại hội đã bầu ra cấp ủy Chi bộ Bảo tàng khóa I gồm 3 đồng chí. Đồng chí Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ của nhiệm kỳ 2020 - 2022.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL