Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.641
Đại hội Chi bộ Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2022
Lượt đọc: 26517Thời gian: 23:53 - 10/02/2020

(VHH) - Chiều ngày 10/02/2020, Chi bộ Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đại hội nhằm đánh giá, kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ và bầu Chi ủy, Bí thư và Phó bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới.

Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế bao gồm Đoàn ca kịch cố đô Huế và Đoàn ca múa nhạc sông Hương nhằm thực hiện bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật ca kịch Huế, Ca Huế, múa hát dân gian thể nghiệm các loại hình ca múa nhạc cung đình, bảo tồn và phát huy các nhạc cụ dân tộc truyền thống và hiện đại góp phần làm phong phú và đa dạng các loại hình nghệ thuật.

Cùng với định hướng phát huy vốn văn hóa truyền thống, đồng thời tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới, vừa giữ được cốt cách dân tộc, vừa mang hơi thở của thời đại. Trong nhiệm kỳ qua Chi bộ đã thực hiện chỉ đạo Nhà hát biễu diễn hàng trăm tiết mục phục vụ công chúng, nhân dân trên mọi miền Tổ quốc trong các dịp lễ lớn của đất nước, các hoạt động chính trị của quê hương, hoạt động đối ngoại góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế xứng tầm là Trung tâm Văn hóa đặc sắc của cả nước.

Bên cạnh công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại, công tác kiểm tra giám sát trong Đảng, vận động các tổ chức, đoàn thể tham gia học tập các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động khác do cấp trên chỉ đạo thực hiện, xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các tổ chức đoàn thể, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của của đơn vị. Với đặc thù là một đơn vị có hơn 80 đoàn viên công đoàn chủ yếu là lực lượng thanh niên, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã luôn quan tâm công tác giáo dục đào tạo các hoạt động chính trị cho các đảng viên trẻ, cử các đoàn viên thanh niên ưu tú tham gia các lớp cảm tình Đảng và đã kết nạp nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Với những thành tích trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, nhiệm kỳ qua, Nhà hát đã được tặng nhiều bằng khen của Bộ VHTTDL, của UBND tỉnh, được Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá cao trong các hoạt động chuyên môn. Nhiều năm liền Chi bộ Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, với nhiều hoạt động chính trị quan trọng của quê hương và đất nước, tập thể Chi bộ cần phải đoàn kết, thống nhất, cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội lần này đã đề ra và đặc biệt cùng với Ngành và Tỉnh triển khai có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ mà Bộ Chính trị đề ra tại Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045.

Đại hội đã bầu ra Chi ủy mới gồm 5 đồng chí, đồng chí NSƯT Nguyễn Đình Dũng, Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát được bầu làm Bí thư chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL