Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.777
Khai mạc Tuần phim chào mừng kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 21703Thời gian: 10:36 - 20/05/2020

(VHH) - Như tin Trang thông tin điện tử của Sở đã đưa, vào tối qua (19/5), tại rạp Đông Ba, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức chương trình Khai mạc Tuần phim chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rất đông lượng khán giả đến dự chương trình Khai mạc và đón xem Phim truyện, phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của dân tộc, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đấu tranh vì độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

Để thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Lễ Kỷ niệm cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: “Cuộc đời 79 mùa Xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta, sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng ta, Nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một Di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một Tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống hết sức sáng ngời. Tư tưởng của Người là một hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam; là kết quả của cả một quá trình vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý báu của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc trên thế giới, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội…”

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh phát biểu tại đêm Khai mạc

Tại đêm khai mạc Tuần phim kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh được diễn ra tại Rạp Đông Ba (TP.Huế) các đại biểu, chiến sĩ quân đội, công an nhân dân và các thế hệ trẻ có dịp thưởng thức bộ phim tư liệu về “Việt Nam - Hồ Chí Minh”, Bộ phim có thời lượng 57 phút, do Xí nghiệp phim Tài liệu và Khoa học sản xuất. Đây là một bộ phim tài liệu quý giá, được coi như thiên anh hùng ca về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc Việt Nam, gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với hình ảnh, tư liệu chân thực, chắt lọc, lời bình xúc tích, mang dấu ấn sử thi, bộ phim tái hiện một chặng đường dài của lịch sử Việt Nam kể từ khi thực dân Pháp xâm lược nước ta (năm 1857) cho đến khi Việt Nam kết thúc cuộc chiến chống Mỹ cứu nước, xây dựng nền hoà bình, độc lập dân tộc. Giá trị của bộ phim không chỉ dừng lại ở sự tái hiện khách quan, sống động các sự kiện mà còn tìm cách lý giải nguyên nhân, đúc kết thành bài học từ truyền thống lịch sử và thực tiễn đấu tranh cách mạng. Việt Nam - Hồ Chí Minh đã khơi gợi niềm tự hào dân tộc và khẳng định công lao to lớn của lãnh tụ Hồ Chí Minh trong việc chèo chống con thuyền cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi cuối cùng, để có được một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, sánh vai với các cường quốc năm châu ngày hôm nay.

Sau phim tư liệu này, quý vị đại biểu, khán giả đã đón xem phim truyện “Thầu Chín ở Xiêm” nói về cuộc hành trình của ông Nguyễn Ái Quốc trên đất Thái. Phim được dàn dựng công phu, với các tiết mục lắng đọng, thể hiện nhiều khía cạnh tâm lý, tình cảm rất con người, những công lao vĩ đại của Nguyễn Ái Quốc trong cuộc đấu tranh vì độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

Trong các ngày tới, tại Rạp Đông Ba Huế, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ tổ chức chiếu các bộ phim còn lại: Trăng đại ngàn - Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất; Dòng sông khác vọng - Xí nghiệp phim truyện Việt Nam sản xuất; Trường Sơn có những cô bộ đội lái xe, Chim sắt ngày xưa - Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; "Đất gọi" - Công ty cổ phần phim Giải Phóng sản xuất; Bác Hồ với Nông dân - Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất. Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ tổ chức chiếu phim lưu động đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Một cảnh trong phim truyện “Thầu Chín ở Xiêm” được chiếu tại Rạp Đông Ba Huế

Đây là một trong những hoạt động văn hóa nhằm tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là đối với cán bộ chiến sĩ trong lực lượng quân đội, công an nhân dân và các thế hệ trẻ về những công lao và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL