Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.264
Đảm bảo tính trang nghiêm, tôn kính trong những ngày Lễ quốc tang đồng chí Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu
Lượt đọc: 13576Thời gian: 09:26 - 13/08/2020

(VTH) - Ngày 12 tháng 8 năm 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đã có Công điện số 2954/CĐ-BVHTTDL về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí; treo cờ rủ tại trụ sở các cơ quan trong 02 ngày diễn ra Lễ quốc tang đồng chí Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu.

Trước đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có Thông cáo đặc biệt về tổ chức Lễ tang của đồng chí Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam theo nghi thức Quốc tang trong 2 ngày 14 và 15 tháng 8 năm 2020 (tức ngày 25 và 26 tháng 6 năm Canh Tý).

Công điện của Bộ VHTTDL nêu: Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang, các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ. (Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang, có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay). Các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước ngừng, hoãn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi giải trí trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trong cùng ngày (12/8), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có văn bản số 1528/SVHTT-VP về việc yêu cầu các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố Huế hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tại địa phương thực hiện nghi thức treo cờ rủ tại công sở và nơi công cộng; ngừng, hoãn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trên địa bàn; thực hiện việc treo cờ rủ tại trụ sở cơ quan trong thời gian tổ chức Lễ quốc tang của đồng chí nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu.

Thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động vui chơi, giải trí… trên địa bàn, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Công điện:

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL