Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.191
Toàn bộ công chức, nhân viên Sở Văn hóa và Thể thao mặc áo dài dự Lễ chào cờ Tháng 10
Lượt đọc: 12497Thời gian: 14:37 - 05/10/2020

(VTH) - Sáng ngày 05/10/2020, tại Hội trường Sở Văn hóa và Thể thao (08 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế) cán bộ công chức, nhân viên Sở Văn hóa và Thể thao mặc áo dài (nữ áo dài truyền thống, nam áo dài ngũ thân, khăn đóng) dự Lễ chào cờ Tháng 10. Đến đưa tin Lễ chào cờ lần này có các phóng viên báo, đài địa phương và trung ương.

Phát biểu sau buổi chào cờ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải cho biết, hoạt động chào cờ vào ngày thứ Hai, tuần đầu tiên của Tháng được Sở Văn hóa và Thể thao duy trì tổ chức qua hơn 01 năm nay.  Hoạt động này kết hợp việc giao ban tập trung toàn Sở để nghe Lãnh đạo Sở thông tin về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Tỉnh, của Ngành trong tháng qua, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới; đồng thời, tại đây Công đoàn đơn vị cũng tổ chức tặng hoa chúc mừng sinh nhật cho các thành viên có sinh nhật trong Tháng.

Trước đó, sau thành công của Hội thảo khoa học “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”, Sở Văn hóa và Thể thao đã vận động cán bộ công chức, viên chức, đặc biệt là cán bộ nam mặc áo dài ngũ thân tham dự Lễ chào cờ Tháng 9. Sau hơn một tháng kể từ khi thực hiện việc cán bộ công chức, viên chức nam, nữ đang công tác tại các phòng thuộc Sở mặc áo dài dự chào cờ trong buổi sáng thứ 2 đầu tiên của Tháng. Hoạt động đã thu hút sự theo dõi, đánh giá của các nhà quản lý, chuyên gia và cộng đồng mạng.

Đáng chú ý, nhiều trang báo mở chuyên mục ý kiến thăm dò về chủ trương này, nhiều ý kiến đã chia sẻ đây là hành động rất đáng trân trọng và đồng ý với chủ trương này. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến phản ánh trái chiều, cho rằng việc làm này là không phù hợp.

Để góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mà mục tiêu là xây dựng Cố đô Huế thành một đô thị di sản đặc thù, thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng của văn hóa, di sản và bản sắc vùng đất Huế; nghiên cứu và triển khai thực hiện Đề án “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”, song song với việc lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể về Áo dài để đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; cùng với các đơn vị, địa phương tổ chức chương trình Ngày hội Áo dài vào đầu năm 2021, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, cùng các ý kiến đóng góp của cộng đồng để có sự điều chỉnh phù hợp hơn trong trang phục áo dài của công chức, viên chức, đặc biệt là áo dài ngũ thân dành cho nam công sở trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế mong muốn chủ trương này sẽ lan tỏa rộng khắp đến với mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đối với cán bộ đang công tác trong ngành Văn hóa và Thể thao.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL