Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.692
Khai mạc Hội thi bơi truyền thống trung cao tuổi toàn quốc lần thứ 24, năm 2020.
Lượt đọc: 7518Thời gian: 13:32 - 27/10/2020

(VTH) - Sáng ngày 27/10, tại Bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh (02 Lê Quý Đôn, TP Huế), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hiệp hội thể thao dưới nước Việt nam tổ chức Khai mạc Hội thi Bơi truyền thống trung cao tuổi toàn quốc lần thứ 24 năm 2020.

Dự Lễ khai mạc, về phía Tổng cục Thể dục thể thao có ông Phạm Đông Anh, Phó Tổng cục trưởng TCTDTT quần chúng, có Nguyễn Trọng Đoàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước; về phía lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao có ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở, ông Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở.

BTC Giải cho biết, trong những năm gần đây, Phong trào thể dục thể thao của người cao tuổi luôn có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, các Trung tâm, các câu lạc bộ thể thao cho người cao tuổi đã được thành lập ở hầu hết từ cấp cơ sở; các giải thi đấu thể thao, các môn thể thao dành cho người cao tuổi được tổ chức thường xuyên đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia.

Là Hội thi bơi truyền thống trung cao tuổi toàn quốc được tổ chức theo định kỳ 02 năm/lần. Đây là lần thứ 24 Hội thi được tổ chức trong không khí chào mừng thành công Đại hội đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thức XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”; phát huy khả năng tham gia các hoạt động xã hội của người cao tuổi, vận động hội viên Hội bơi người cao tuổi và gia đình hội viên hưởng ứng phong trào luyện tập thể thao nói chung, môn bơi nói riêng; tạo cơ hội giao lưu học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, thân ái giữa các vận động viên người cao tuổi trên toàn quốc; đồng thời góp phần tuyên truyền về việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, làm gương cho con cháu, các thế hệ trẻ noi theo.

Hội thi năm nay thu hút gần 200 vận động viên nam,nữ đến từ 12 câu lạc bộ của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước tham gia tranh tài. Tại giải, các VĐV tham gia các nội dung như bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa với cự ly từ 50m, 100m, 200m. 

Trong chương trình Khai mạc, Ban tổ chức đã phát động chương trình “Ủng hộ miền Trung bị lũ lụt” và đã quyên góp với số tiền 8,640,000 đồng từ BTC, các đoàn và các tổ trọng tài. Số tiền quyên góp được sẽ được Sở Văn hóa và Thể thao chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương để trao tặng cho đồng bào bị thiệt hại lớn do mưa lũ gây ra.

Giải kết thúc vào sáng ngày 28/10.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL