Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 38.948
Đưa Liên hoan phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia
Lượt đọc: 7039Thời gian: 21:37 - 08/11/2020
Ảnh: Toquoc.vn

(VTH) - Nhu cầu và xu hướng phát triển của điện ảnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế đã đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải có thương hiệu mang tầm quốc gia của Liên hoan Phim Việt Nam được xây dựng một cách bài bản, khoa học và mang tính chuyên nghiệp cao. Đó là một trong những nội dung được Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông nhấn mạnh tại buổi làm việc với Cục Điện ảnh về Đề án "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam" vào ngày 05/11, tại Hà Nội.

 

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trở thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế. Để thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ, ngày 27/9/2018 Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược, trong đó giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia cho ngành điện ảnh.

Liên hoan Phim Việt Nam là dịp tổng kết, đánh giá, ghi nhận những thành tựu sáng tạo trong nghệ thuật điện ảnh; nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tác, sản xuất, phát hành và phổ biến tác phẩm điện ảnh, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa các nhà hoạt động điện ảnh với khán giả. Liên hoan giới thiệu tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam và góp phần nâng cao thị hiếu của công chúng, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp điện ảnh.

Điện ảnh là một ngành nghệ thuật sáng tạo, sản xuất ra sản phẩm đặc biệt để phát triển thị trường văn hóa, có lợi thế trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế. Chiếm lĩnh vị trí trung tâm, trọng yếu để giới thiệu các sản phẩm điện ảnh không hoạt động nào hiệu quả hơn Liên hoan phim, trong đó có Liên hoan Phim Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Năm 2021, Liên hoan phim Việt Nam sẽ được tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu những danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, con người của địa phương Thừa Thiên Huế nói riêng, của Việt Nam nói chung đến rộng rãi với công chúng, từ đó thúc đẩy sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch và dịch vụ của địa phương.

Văn Vũ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL