Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 41.118
Hương Trà tổng kết chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020 và tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu
Lượt đọc: 5613Thời gian: 14:27 - 12/11/2020

VHH - Ngày 10/11, UBND thị xã Hương Trà đã tổ chức Hội nghị tổng kết chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020 và tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2020.

Đánh giá kết quả thực hiện của UBND thị xã cho thấy, trong những năm qua, công tác gia đình đã được sự quan tâm của các cấp ủy đảng cùng sự phối hợp triển khai thực hiện của các ngành, đoàn thể đặc biệt là của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn thị xã. Kết quả đạt được bước đầu tạo nên những chuyển biến tích cực theo hướng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, là tế bào lành mạnh của xã hội. Các địa phương đã bám sát các tiêu chuẩn về xây dựng gia đình văn hóa để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện; các đoàn thể thường xuyên lồng ghép phong trào xây dựng gia đình văn hóa với các nội dung thi đua trong sản xuất, kinh doanh giỏi, xóa đói, giảm nghèo; “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Gia đình, dòng họ hiếu học”,... Các gia đình thường xuyên nhắc nhở các thành viên chăm lo xây dựng gia đình hòa thuận, đoàn kết tương trợ cộng đồng; sống kỷ cương, giao tiếp ứng xử lễ phép, gương mẫu chấp hành quy ước văn hóa của thôn, tổ, cơ quan, đơn vị...

Đến nay số lượng và chất lượng gia đình văn hóa trên địa bàn thị xã tiếp tục được duy trì và nâng cao, năm 2019 có 26.060 gia đình được công nhận đạt chuẩn đạt tỷ lệ 92,74%. Các địa phương có tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa ổn định và khá cao như: Hương Xuân, Hương Hồ, Hương Bình, Hương An, Hương Vân, Tứ Hạ.

Trong dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng cho 10 tập thể và 10 cá nhân thực hiện tốt công tác gia đình trong chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn thị xã và tuyên dương, ghi nhận 45 gia đình văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2020.

Phòng XDNSVH&GĐ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL