Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.311
Diễn đàn “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” năm 2020.
Lượt đọc: 7360Thời gian: 13:44 - 21/11/2020

(VTH) - Chiều ngày 21/11, tại khách sạn White Lotus & Convention Center số 5-7 Hoàng Hoa Thám) đã diễn ra diễn đàn “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” năm 2020 (Hue Innovation Day 2020). Đây là sự kiện do Viện nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế (HUEIDS) phối hợp với các đối tác tổ chức. Diễn đàn được kéo dài đến hết ngày 21/11.

Diễn đàn "Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” năm 2020 (Hue Innovation Day 2020) là sự tiếp nối thành công của 2019. Diễn đàn đã tạo ra được nhiều điểm nhấn và định hướng chiến lược cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Diễn đàn Hue Innovation Day 2020 có sự tham dự và trình bày của nhiều khách mời, diễn giả lớn, các nhà quản lý trong và ngoài tỉnh, thành. Các nội dung chủ yếu xoay quanh việc tìm ra giải pháp phù hợp để tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải, phân tích sâu sắc tình hình thực tiễn địa phương để các doanh nghiệp có thể phát triển theo đúng định hướng, quan điểm “phát triển nhanh dựa vào tri thức, phát triển bền vững dựa vào văn hóa” của tỉnh Thừa Thiên Huế, đáp ứng phù hợp với Nghị quyết 54/NQ-TW của Bộ Chính trị về việc xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, công nghệ thông tin và truyền thông là đột phá, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao là nền tảng.

Trong chiều ngày 20/11, với chủ đề “Phục hồi quốc phục với sự phát triển hiệu quả và bền vững của Cố đô Huế - Từ câu chuyện khởi nghiệp của người trẻ”, TS Phan Thanh Hải, UVHĐDSVH quốc gia, Giám đốc Sở VHTT đã giới thiệu đến người xem những câu chuyện khởi nghiệp của người trẻ, dẫn liệu từ một số trường hợp; đặc biệt là thế hệ trẻ cần và nên làm gì để tham gia vào chuỗi sản xuất cung ứng áo dài để xây dựng lại thương hiệu Huế - kinh đô áo dài Việt Nam. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, nhất là đối với việc thực hiện Nghị quyết 54/NQ-TW của Bộ Chính trị về việc xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, vấn đề ‘Câu chuyện khởi nghiệp của người trẻ - Phục hồi quốc phục với sự phát triển hiệu quả và bền vững của Cố đô Huế” không chỉ góp phần bảo vệ, phát huy một di sản quý mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng, kiến tạo để phát triển cố đô một cách bền vững, dựa trên nền tảng của văn hóa, di sản và bản sắc Huế.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL