Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.556
Triển lãm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”.
Lượt đọc: 5878Thời gian: 16:16 - 21/11/2020

(VTH) - Hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, mới đây, tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh và nhóm ký họa đô thị Hà Nội tổ chức triển lãm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”. Đây là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế và góp phần lan tỏa thông điệp cùng nhau giữ gìn, bảo vệ và tôn vinh giá trị di sản văn hóa vùng đất Cố đô.

Triển lãm giới thiệu đến người xem 150 tác phẩm của 77 tác giả thuộc nhóm Ký họa đô thị Việt Nam, được sáng tác trong chương trình “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2020”. 

Cùng với triển lãm ký họa thuộc nhóm Ký họa đô thị Việt Nam, những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ Huế như Đặng Mậu Tựu, Lê Hòa, Vũ Duy Tâm, Nguyễn Công Trạng…đã giới thiệu đến người xem những vẻ đẹp của Huế qua nét cọ của người họa sĩ. Ngoài ra, còn có những hoạt động như vẽ trên áo dài, ký họa trên áo dài, nón lá... Chương trình còn trình diễn bộ sưu tập “Áo dài với hội họa Huế” của nhà thiết kế Viết Bảo, được lấy cảm hứng từ tác phẩm của họa sĩ Trương Bé, họa sĩ Nguyễn Thị Huệ và các tác phẩm ký họa trong “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”.



Tại đây, 40 tác phẩm của các nghệ sĩ cùng 15 bộ áo dài của nhà thiết kế Viết Bảo đã tặng cho Ban tổ chức để bán đấu giá gây quỹ ủng hộ cho học sinh ở một số trường học bị thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra và một số gia đìnhkhó khăn, neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Thiên Ngân
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL