Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.841
Tập huấn lớp thực hành trình diễn Bài Chòi tại huyện Quảng Điền
Lượt đọc: 8045Thời gian: 17:33 - 05/12/2020

(VTH) - Thực hiện Đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Bài Chòi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019 - 2023, sáng ngày 03/12, tại Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quảng Điền, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với UBND huyện Quảng Điền tổ chức tập huấn lớp thực hành trình diễn Bài Chòi.

Bài chòi là một trò chơi dân gian, là hình thức sinh hoạt văn hóa và giải trí trong cộng đồng của người dân Quảng Điền. Để góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại nghệ thuật bài chòi, trong những năm qua, trò chơi dân gian Bài chòi được huyện Quảng Điền đưa vào tổ chức trong các chương trình lễ hội nhằm tạo không khí vui tươi, rộn ràng và cũng là dịp để du khách “được” chơi lại những trò chơi dân gian truyền thống đang dần mai một.

Tham gia tập huấn có 24 học viên. Các học viên tham gia được người quản lý chuyên môn giới thiệu các văn bản quy định về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại nghệ thuật bài chòi; giải pháp tiếp tục duy trì, phát triển, nhân rộng các câu lạc bộ bài chòi trong thời gian tới. Đồng thời, những nghệ nhân đã truyền đạt bài bản, kỹ năng ca hát, kỹ thuật trình diễn và phương pháp làm quân bài… làm cơ sở để tiếp tục lan tỏa nghệ thuật bài chòi đến các thế hệ kế cận.

Sau buổi lý thuyết, học viên thực hành trình diễn nghệ thuật bài chòi tại Nhà văn hóa của Trung tâm huyện Quảng Điền.

Chương trình tập huấn sẽ kéo dài trong 20 ngày, bắt đầu từ ngày 03/12.

Văn Vũ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL